ตร.เร่งล่าคนขโมย “ไข่เต่ามะเฟือง” พบเบาะแสรอยล้อ จยย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งตามล่าคนร้ายขโมยไข่เต่ามะเฟือง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จ.พังงา พบร่องรอยล้อจักรยานยนตรถมอเตอร์ไซค์จำนวนมาก

เมื่อวานนี้ (4 ม.ค.63) เจ้าหน้าที่ช่วยกันขุดทรายบริเวณหาดเขาหน้ายักษ์ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ห่างจากศูนย์เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์เต่ามะเฟืองหาดท้ายเหมือง ทางทิศเหนือประมาณ 11 กิโลเมตร หลังได้รับแจ้งการพบร่องรอยการขึ้นมาวางไข่ของแม่เต่ามะเฟือง แต่จากการสำรวจพบเพียงไข่ลม จึงเชื่อว่ามีคนเข้ามาขโมยไข่ไป เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพบริเวณโดยรอบไว้เป็นหลักฐาน และเดินทางเข้า แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท้ายเหมือง เพื่อติดตามตัวคนที่ขโมยไข่เต่ามะเฟือง 

ปลัดจตุพร ทส.เตือนพวกขโมยไข่เต่า ระวังโทษหนัก!!

โดยตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ซึ่งชุดแรกเข้าเก็บหลักฐานบริเวณเขาหน้ายักษ์ ซึ่งเป็นหลุมเต่ามะเฟืองที่ขึ้นมาวางไข่รังที่ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนชุดสอง ได้ลงพื้นที่ไปสืบหาชาวบ้านและชาวประมงในพื้นที่ตลอดแนวชายหาดที่ออกไปหากิน หรือเดินทางไปบริเวณดังกล่าวแล้วด้วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบริเวณหน้าหาดพบรอยล้อรถจักรยานยนต์ ขับเลียบชายหาดตลอดเส้นทาง ก่อนจะหายไปเป็นระยะที่น้ำทะเลท่วมถึง และมีรอยชัดบริเวณรอบ ๆ หลุมไข่ของแม่เต่า ไม่มีร่องรอยการขุด คาดว่าผู้ที่พบเห็นแม่เต่าได้นำภาชนะมารองรับไข่เต่าเอาไว้ ก่อนจะปล่อยให้แม่เต่ากลบหลุมและว่ายหายไปในทะเลตามธรรมชาติ ส่วนรอยเท้า ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีรอยเท้าปะปนเป็นจำนวนมาก คาดว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 3 มกราคม เพื่อหาปลา กระทั่งช่วง เวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม ได้กลับออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยอาศัยจังหวะน้ำลงขี่จักรยานยนต์หลบหนีเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ละจุดที่น่าสงสัย เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  

ขณะที่เบื้องต้นทางอุทยานฯ ประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตหวงห้าม และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณนี้ ที่ผ่านมาทางอุทยานฯ ขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นการวางไข่ของเต่าทะเล โดยเฉพาะเต่ามะเฟือง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยมีรางวัลให้จำนวน 20,000 บาท แต่ที่ผ่านมาพบว่าตลาดมืดมีความต้องการไข่เต่าทะเลจำนวนมาก ทำให้ไข่เต่าทะเลมีราคาสูง จึงขอเตือนคนที่คิดจะขโมยเต่ามะเฟือง ซึ่งเป็นสัตว์สงวน มีโทษรุนแรงตาม พ.ร.บ.สงวนคุ้มครอง พ.ศ.2562 มีโทษจำคุก 3 - 15 ปี ปรับ 3 แสน– 1.5 ล้านบาท

ขนย้ายไข่เต่าหลังแม่เต่ามะเฟืองตัวแรกขึ้นมาวางไข่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ