“อัจฉริยะ” ร้อง บช.ก. สอบ ตร.สุไหงโก-ลก ยักยอกไอซ์ ขายต่อนักธุรกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยอ้างว่าพบข้อมูลตำรวจ สุไหงโก-ลก ยักยอกยาเสพติดของกลางซึ่งเป็นไอซ์หลายกิโลกรัม

เมื่อวันที่ (6 ม.ค.63) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมามอบให้กับ พลตำรวจโท สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  เพื่อให้เร่งตั้งชุดสอบสวนข้อเท็จจริง หลังอ้างว่าพบข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส  ได้ยักยอกไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งเป็นของกลางคดียาเสพติด หลังตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา  และนำไปขายต่อให้กับบรรดานักธุรกิจในพื้นที่  ก่อนถูกตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 

จับเก๋งซิ่งหนีตำรวจ ก่อนพุ่งชนร้านค้าข้างทาง พบยาเสพติดอื้อ

โดยในคำสารภาพของตำรวจนายดังกล่าวอ้างว่า นำไอซ์ไปขายต่อแค่ 3 กิโลกรัมเท่านั้น โดยมีตำรวจรู้เห็นด้วยจำนวนกว่า 10 นาย แต่มาตรการลงโทษกลับมีเพียงตำรวจ 2 นาย ที่ถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีให้ข้อมูลเบาะแสว่า จำนวนยาเสพติดที่แท้จริงมีมากถึง 200 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าของกลางที่ตรวจพบถึง 1 เท่าตัว

สำหรับพฤติกรรมของตำรวจนายนี้ จะนำไอซ์ที่ยึดมาได้ไปแบ่งขายกิโลกรัมละ 300,000 บาท หรือแบ่งขายปลีกให้กับเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่ ซึ่งคาดว่ากระบวนการดังกล่าวได้ทำแบบนี้มานานแล้ว แต่ล็อตที่ถูกจับกุมได้ถือว่าเป็นล็อตใหญ่ที่สุด

รวบ นักค้ายา โฆษณาขายไอซ์ผ่านทวิตเตอร์ ส่งทางพัสดุภัณฑ์

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กับดาบตำรวจและพรรคพวกรวม 2 คนเท่านั้น ส่วนตำรวจที่คาดว่าน่าจะรู้เห็นด้วย กำลังอยู่ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ  ยังอ้างข้อมูลอีกว่า มีตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก  จึงได้นำหลักฐานมาร้องเรียนกับทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ