​กสทช.เตรียมจัดประมูลเลขสวย-หายาก 500,000 เบอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.เตรียมนำหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยมาจัดประมูลนำเงินเข้ารัฐกว่า 500,000 เลขหมาย ยืนยันสร้างความโปร่งใส เป็นธรรม และทั่วถึง


พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และรองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างประกาศหลักเกณฑ์การจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่เลขหมายสวย ว่าปัจจุบันมีหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เตรียมไว้จัดสรรจำนวน 16,320,000 เลขหมาย โดยในจำนวนนี้มีเลขหมายที่เป็นเลขสวยที่โดดเด่น มีลักษณะพิเศษที่หายาก และได้รับความนิยมในตลาดประมาณ 500,000 เลขหมาย เช่น เลขซ้ำ 8 ตัวท้าย เลขซ้ำ 9 ตัวท้าย เบอร์ตอง เป็นต้น


ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กทค. เตรียมจะนำเลขหมายดังกล่าวมาเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกภาคส่วนเข้าร่วมประมูล เพื่อความเป็นธรรม โปร่งใส และไม่ก่อให้เกิดการบิดเบือนตลาด โดยเป็นการบริหารจัดการประมูลเลขหมายสวยในตลาดแรกระหว่างสำนักงาน กสทช. กับผู้เข้าร่วมประมูลเท่านั้น ซึ่งจะไม่เข้าไปแทรกแซงการซื้อขายภายหลังการประมูลแล้ว โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำส่งรัฐทั้งหมดเพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ