ทำเนียบฯชวนร่วม"งานวันเด็ก"นั่งเก้าอี้นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดทำเนียบชวนเยาวชน ร่วมกิจกรรมให้ความรู้เรื่องไดโนเสาร์ สร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และรับของรางวัลที่ระลึกอีกมากมาย

วันนี้ 7 ม.ค. 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทำเนียบรัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ บริเวณทำเนียบรัฐบาล

“ลุงตู่” มอบคำขวัญวันเด็กประจำปี 63

ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสัตว์ ไดโนเสาร์ การสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง ที่สามารถขายได้มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน การทดลองทำเป็นห้องแล็บให้เด็กทำการลดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์

 กิจกรรมส่งเสริมให้เด็กรู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราอิสริยาภรณ์ กิจกรรมถ่ายภาพร่วมกับรถจักยานยนต์นำขบวน การจัดแสดงรถโบราณของเจษฎาเทคนิคมิวเชียม

 รวมทั้งยังเปิดตึกนารีสโมสรจำลองห้องรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกฝึกทดลองอ่านข่าว พร้อมรับแจกของขวัญ ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตามวัน และเวลาดังกล่าว

เด็กนร. ส่ง ส.ค.ส.ถึง“ลุงตู่” วอนช่วยขึ้นราคายาง เตือน "อย่าใจร้อน-อย่าวีน"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ