อิหร่านแถลงการณ์ยิงขีปนาวุธ เป็นการตอบโต้ "ทรัมป์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน ออกโรงยืนยัน ฐานทัพอากาศ 2 แห่งในอิรัก ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธจากอิหร่าน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิรัก รายงานว่า ฐานทัพอากาศอิน อัล-อาซาด ในเมืองอันบาร์ ทางภาคตะวันตกของประเทศ ซึ่งมีกองกำลังนาวิกโยธินของสหรัฐฯ ประจำการอยู่ ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธหลายสิบลูก จากนั้นไม่นาน ก็เกิดเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธอย่างน้อย 2 ลูก ในเมืองเออร์บิน

ด่วน! อิหร่าน เปิดฉากยิงขีปนาวุธ ถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

“ทรัมป์” ทวีตแล้ว หลัง อิหร่าน ยิงขีปนาวุธ โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ



กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ ระบุว่า ปฏิบัติการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการตอบโต้ที่ผู้นำสหรัฐฯ สั่งสังหาร พลตรี คาเซม โซเลมานี นายพลคนสำคัญของอิหร่าน รวมถึงส่งคำเตือนไปยังชาติพันธมิตรทั้งหมดที่ให้สหรัฐฯ เข้าไปตั้งฐานทัพในประเทศด้วย

นายจาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ปฏิบัติครั้งนี้เป็นเพียงการปกป้องตนเอง ไม่ใช่การจุดชนวนให้เกิดสงคราม

ล่าสุด กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ได้ออกมายืนยันว่า ฐานทัพทั้ง 2 แห่งถูกโจมตีจริง และประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทราบเรื่องแล้ว และกำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ส่วนทรัมป์ ซึ่งมีกำหนดจะแถลงสดผ่านห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาว ทวีตข้อความระบุว่า สถานการณ์โดยรวมยังดีอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย พร้อมยืนยันว่ากองทัพสหรัฐฯมีแสนยานุภาพทางทหารสูงที่สุดในโลก ส่วนการแถลงข่าวขอเลื่อนไปเป็นช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ข้อมูลจากเพนตากอนล่าสุด ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุ ฐานทัพอากาศอิน อัล-อาซาด มีทหารอเมริกันประจำการอยู่ไม่มาก และขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ