“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นรู้ตัวคนยิงถล่มรถ!! แต่ไม่ขอพูด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล   รู้สาเหตุถูกลอบยิงรถ คาดมาจากโครงการไบโอเมตริกซ์ ยืนยันไม่จำเป็นต้องสร้างสถานการณ์

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค. 2563  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงสาเหตุเบื้องหลังปมปัญหาที่ถูกลอบยิงรถครั้งนี้ว่ามาจากโครงการไบโอเมตริกซ์ (Biometrics) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เขาเตรียมจะเข้าให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช.

เปิดประวัติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดาวรุ่งพุ่งแรงสู่หนทางวิบากเอี่ยวเว็บพนัน

ระทึก!! คนร้ายบุกยิงรถ “บิ๊กโจ๊ก”หน้าร้านย่านสุรวงศ์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า มูลเหตุมาจากการเสนอให้ยกเลิกโครงการไบโอเมตริกซ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพียงเรื่องเดียว ไม่มีประเด็นอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดเตือนว่าอย่าไปที่ร้านนวดแห่งนี้ และก่อนเกิดเหตุหลายสัปดาห์ก็พอจะได้ยินข่าวมาบ้างแล้ว ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีสองกลุ่ม คือ กลุ่มที่ลงมือยิง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ และกลุุ่มที่มาดูลาดเลา คือ รถเบนซ์ ที่ขับวนเวียนมาที่ร้านหลายครั้ง

 

"จริงๆ ผมก็พยายามเก็บเนื้อเก็บตัวมาเป็นปี แต่วันนี้ก็ต้องออกมาเพื่อช่วยเหลือตนเอง วันนี้ไม่ได้มีเอกสารอะไร มีบ้างเป็นบางส่วนเกี่ยวกับโครงการไบโอเมตริก และจากเหตุการณ์ยิงรถผมนั้น ควรเลิกพูดว่าผมสร้างภาพ สร้างสถานการณ์ เพราะไม่มีมูลเหตุ  และนักข่าวอยากสัมภาษณ์ผม ผมเดินไปหาก็สัมภาษณ์ได้ จึงไม่ต้องมาสร้างสถานการณ์  ซึ่งเหตุการณ์นี้ประเด็นมูลเหตุก็ไบโอเมตริก แต่ประเด็นเหล่านี้ เมื่อผมมารับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการตม. ซึ่งเรื่องนี้ไม่เสร็จ การตรวจรับงานก็ล่าช้า จึงต้องปรับ เพราะเสียหาย   เมื่อผมตัดสินใจเซ็นต์หนังสือถึงผบ.ตร.ในการยกเลิกโครงการ ซึ่งเป็นการตัดสินใจเพื่อประเทศชาติ นี่คือสาเหตุหลัก และก่อนหน้านี้ก็เคยมีการนัดผมไปพูดคุย แต่ผมไม่เคยไป วันนี้ต้องพูดกันตรงๆ ไม่บิดเบือน" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว


ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จะพูดอะไรไปต้องมีพยานหลักฐาน  อย่างไรก็ตาม ขอให้ทาง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่สงสัยอยู่ในแวดวงตำรวจหรือไม่  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ขอพูด ก็เหมือนตอนนักข่าวถูกยิงรถ คนในวงการรู้กันหมด อย่างกรณีตน ถ้าไม่ใช่ผู้มีอำนาจ ไม่มีใครกล้าทำกับตนแบบนี้หรอก

"บิ๊กโจ๊ก"ปัดปมชู้สาว-ธุรกิจ-ขัดแย้งส่วนตัว เหตุถูกยิงรถ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ