สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอวดโฉมลูกม้าลาย ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์เขาเขียว เผยข่าวดี ได้สมาชิกใหม่ "ลูกม้าลาย" สุขภาพแข็งแรง พร้อมให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารัก

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้รับข่าวดี เมื่อ "ม้าลาย" สัตว์ป่าที่มีถิ่นกําเนิดอยู่ในทวีปแอฟริกา ได้ออกลูกมาเป็นสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นลูกม้าลาย เพศเมีย จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ โดยเกิดจาก พ่อม้าลายชื่อ "หนึ่ง" วัย 18 ปี และแม่ม้าลายชื่อ "สอง" วัย 14 ปี ลูกม้าลายมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ซึ่งแม่ม้าลายให้นมลูกเองและมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีม้าลายฝูงใหญ่อยู่ในความดูแลถึง 8 ตัว รวมลูกม้าลายที่เพิ่งเกิดนี้ด้วย พร้อมให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักของ "ลูกม้าลาย" ได้ทุกวันที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา (Africa Savanna)

เปิดตัว"ลูกม้าลาย" สมาชิกใหม่สวนสัตว์ดุสิต (คลิป)

อวดโฉม "ลูกม้าลาย" เกิดใหม่ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก
                                                   

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลฉลองวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 คืนความสุขให้เด็กๆ จัดกิจกรรมมากมายพร้อมรับของขวัญ ชมการแสดงของนักร้องลูกทุ่ง อินดี้ หนูน้อยมากความสามารถ           น้องการ์เนต น้องการ์ฟิว 2 จิ๋ว เจ้าของเพลงดังทั่วเมือง ฝนเทลงมา มาพร้อมกับ น้องปอป่าน วิชชุดา โพธิ์เกาะ แชมป์ดาวรุ่งเด็กจากรายการชุมทางดาวทอง ช่อง 7 และปิดท้ายด้วย Mini Concert The Artist Model    ร้อง เต้น โชว์ จากศิลปิน The Artist Studio สนุกสนานกับเกมส์มหาสนุกตลอดทั้งวัน
                                                                   

สำหรับม้าลาย (Common Zebra) ลักษณะทั่วไป ลำตัวมีลายสีดำขาวสะดุดตาตัดกันชัดเจน จมูกดำ ขนแผงคอสั้น ใบหู และนัยน์ตาโต กีบเท้ากลมเล็ก ชอบอาศัยอยู่ตามที่ราบโล่งเป็นหญ้า ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง ฝูงหนึ่งมีหลายร้อยตัวจนถึงเป็นพันก็มี โดยจะเล็มหญ้าหากินร่วมกับสัตว์อื่นในทุ่งกว้าง เช่น นกกระจอกเทศ ยีราฟ       แอนทิโลป และสัตว์กีบชนิดอื่นๆ ซึ่งมักจะมีนกกินแมลงจับเกาะอยู่บนหลัง เพื่อช่วยระวังภัยและกินพวกแมลงที่มารบกวน นกกระจอกเทศและยีราฟ จะคอยช่วยเป็นป้อมยามคอยเตือนภัย และระวังภัยให้ เพราะม้าลายสายตาไม่ค่อยดี แต่จมูกและหูไวมาก ฟันคม พบทั่วไปในทวีปแอฟริกาแถบที่ราบโล่งทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาร่า กินหญ้าและเมล็ดพืช สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ