“เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน” ประกาศสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พระชายา ประกาศจะสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ โดยจะไม่พึ่งพาการสนับสนุนด้านการเงินจากราชสำนักอีกต่อไป ขณะที่มีรายงานว่าสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจครั้งนี้

เจ้าชายแฮรี่ และ เมแกน พระชายาชาวอเมริกัน ทรงออกแถลงการณ์เปิดเผยการตัดสินใจ สละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง และ จะทรงหาเงินเลี้ยงชีพด้วยพระองค์เอง โดยไม่พึ่งพากองทุนของราชสำนัก แต่จะยังคงทำงานสนับสนุนสมเด็จพระราชินี อย่างเต็มที่ต่อไป

“เมแกน มาร์เคิล” มีพระประสูติกาล “พระโอรส” รัชทายาทลำดับ 7 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เปิดรายจ่ายพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮรี่-เมแกน"

โดยเจ้าชายแฮรี่ และ  เมแกน ระบุในแถลงการณ์ว่า จะแบ่งเวลาการใช้ชีวิตออกเป็น 2 ส่วน คือการอยู่ในอังกฤษ และ อีกส่วนคือการใช้ชีวิตในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าชายอาร์ชี่ พระโอรสยังคงได้สัมผัสกับวิถีธรรมเนียมของราชวงศ์อังกฤษ และจะเปิดโอกาสให้ครอบครัวของพระองค์ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ในชีวิต ที่รวมถึงการเปิดตัวองค์กรการกุศลแห่งใหม่

ขณะที่ สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า ทั้งสองพระองค์ไม่เคยนำความคิดนี้ไปปรึกษากับสมาชิกราชวงศ์คนใด แม้กระทั่งสมเด็จพระราชินี และ เจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของเจ้าชายแฮรี่ โดยพระราชสำนักบัคกิงแฮมรู้สึกผิดหวังมาก  ขณะที่ สมาชิกราชวงศ์คนอื่นรู้สึกเสียใจเช่นกัน 

สุดประทับใจ!! พิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล”

 

Photo : Aaron Chown / POOL / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ