เปิดคลิปคนไทยในอิรัก ล่าสุดประกาศเข้าสู่สถานการณ์เสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเขียนไทยถ่ายคลิปแจ้งพี่น้องชาวไทยในอิรัก ติดต่อประสานสถานทูตกรณีฉุกเฉิน เตรียมพร้อมกลับบ้านเกิดทันที 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าภายหลังโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์กรณีอิหร่านยิงขีปนาวุธมายังฐานทัพสหรัฐฯในประเทศอิรัก ว่า ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และสหรัฐฯจะไม่ทำสงครามด้วยอาวุธใด ๆ แต่จะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายประเทศกังวลว่า จะเกิดความรุนแรง และจะส่งผลกระทบต่อนานาประเทศนั้น

“ทรัมป์” ยัน “อิหร่าน” โจมตี 2 ฐานที่มั่นสหรัฐฯในอิรัก ไร้ผู้บาดเจ็บ-ผู้เสียชีวิต

กระทรวงต่างประเทศยันคนไทยในอิรักปลอดภัย ไม่ต้องอพยพ!

ล่าสุดความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ (9 ม.ค.63) นายพงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ นักเขียนที่ไปเก็บข้อมูลในประเทศอิรัก ถ่ายคลิปวิดีโอรายงานสถานการณ์คนไทยในอิรัก ว่า ขณะนี้อยู่ในเมืองเออร์บิล ประเทศอิรัก สถานการณ์ปกติดี ผู้คนไม่ได้ตกใจข่าวที่ยิงมิสไซล์ อาจมีความกังวลบ้าง แต่ไม่ได้แสดงออกมาในบรรยากาศทั่วไป ผู้คนยังช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยตามปกติ 

พงศ์ศรณ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่จากสถานทูตในกรุงริยาด ซึ่งรับผิดชอบคนไทยและแรงงานไทยในตะวันออกกลาง เพื่อขอข้อมูลว่า มีคนไทยในเมืองเออร์บิล ในอิรักที่ไหนบ้าง ขณะนี้หลายหน่วยงานกำลังประสานกันเพื่อเก็บคอนแทรกคนไทยไว้ กรณีมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะได้เตรียมแผนเคลื่อนย้ายได้ เบื้องต้นมีคนหลังไมค์มาหาตนเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนสามารถช่วยเชื่อมเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยในริยาดให้ติดต่อชาวไทยในเคอร์ดิสถาน และอิรักได้

 “ทุกคนกำลังทำงานเผื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่ครับ ถ้าคนไทยคนไหนอยู่ในอิรักแล้วเห็นโพสต์นี้ แต่ไม่อยู่ในกลุ่มไลน์ “คนไทยในอิรัก” รบกวนหลังไมค์มาได้นะครับ ตอนนี้มีการประกาศให้ทุกคนระวังตัว ไม่เอาตัวเองเข้าสู่สถานการณ์เสี่ยงแล้วครับ” พงศ์ศรณ์ กล่าว

วิเคราะห์  “อิหร่าน” ล้างแค้น “สหรัฐ” ผลต่อเศรษฐกิจโลกและก่อการร้าย

ด่วน! อิหร่าน เปิดฉากยิงขีปนาวุธ ถล่มฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

“ทรัมป์” ทวีตแล้ว หลัง อิหร่าน ยิงขีปนาวุธ โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ