“อิหร่าน” ลั่น ไม่ส่งกล่องดำเครื่องบินยูเครนตก ให้โบอิง-สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิหร่านระบุจะไม่ส่งกล่องดำของเครื่องบินสายการบินยูเครน ที่ประสบเหตุตก คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือยกลำ เมื่อวานนี้ คืนให้กับบริษัทผู้ผลิต อย่าง โบอิง หรือสหรัฐฯ

คาดไม่มีผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินยูเครนตก ในอิหร่าน

ทูตยูเครน ชี้ เหตุเครื่องบินตกในกรุงเตหะราน ไม่เกี่ยวก่อการร้าย

ผู้อำนวยการองค์กรการบินพลเรือนของอิหร่าน (CAO) เปิดเผยว่า หน่วยงานการบินของอิหร่านจะเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิง 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ส ตกหลังบินขึ้นจากสนามบินในกรุงเตหะราน ได้ไม่นาน จนส่งผลทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 176 คน

แม้ว่า ภายใต้กฎการบินระหว่างประเทศ อิหร่านมีสิทธิที่จะรับบทบาทนำในการสอบสวน แต่บริษัทผู้ผลิต มักจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า มีเพียงไม่กี่ประเทศที่สามารถวิเคราะห์กล่องดำได้ นอกจากนี้ ตามปกติคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติของสหรัฐฯ ก็จะเข้าไปมีส่วนรับผิดชอบในการสอบสวนระหว่างประเทศต่ออุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินของโบอิง เนื่องจากเป็นบริษัทของสหรัฐฯ แต่จะต้องได้รับการอนุญาตและดำเนินการตามข้อกฎหมายระหว่างประเทศ

ขณะที่การประเมินเบื้องต้นของหน่วยข่าวกรองประเทศตะวันตก ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินยูเครน ไม่ได้ถูกขีปนาวุธยิงใส่จนเครื่องตกและเชื่อว่าสาเหตุมาจากความขัดข้องทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม รองประธานสายการบินยูเครนให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อพิจารณาถึงประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของลูกเรือ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่จะเป็นปัญหาจากความผิดพลาดของเครื่องบิน

เผยคลิป! นาทีเครื่องบินยูเครน ตกในเมืองหลวงอิหร่าน

เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 180 คน ตก! กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ