“สามารถ แก้วมีชัย” ทิ้งเพื่อไทย ยื่นลาออก เผย ต้องการความเป็นอิสระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สามารถ แก้วมีชัย”ยื่นลาออกจากเพื่อไทย เจ้าตัวเผยต้องการความเป็นอิสระปลอดจากสังกัดพรรคการเมือง

วันนี้ 9 ม.ค. 2563 นายสามารถ แก้วมีชัย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ม.ค. 2563

เพื่อไทยพร้อมร่วมถกกฎหมายพรรคการเมือง

โดยได้ยื่นหนังสือลาออกไป 3 ฉบับ คือ ถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป

เหตุผลในการลาออก สรุปสั้นๆได้ว่า ผมสังกัดพรรคเพื่อไทย ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ปี 2543 ถึงปีนี้ครบ 20 ปีพอดี มีโอกาสได้ทำงานได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างในช่วงเวลาดังกล่าว จึงคิดว่าถึงเวลาต้องการความเป็นอิสระปลอดจากสังกัดพรรคการเมือง เพื่อทบทวนตัวเอง ถอยออกมามองและวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ในภาพกว้างมากขึ้น รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากพรรคพวกเพื่อนฝูงทุกกลุ่ม ทุกสี ทุกสาขาอาชีพอย่างกว้างขวางด้วยบรรยากาศสบายๆ ไม่กังวลในสถานะที่สังกัด

ทั้งนี้ เพื่อจะก้าวเดินต่อไปในทิศทางที่เหมาะสมถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่

สำหรับ นายสามารถ แก้วมีชัย เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร (ชุดที่ 23) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงราย สังกัดพรรคเพื่อไทย

เคยได้รับตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โฆษกคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล ต่อมาในปี  2551 ได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2

การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 นายสามารถ สูญเสียตำแหน่งให้กับนาย เอกภพ เพียรพิเศษ จาก พรรคอนาคตใหม่ ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อมาในวันที่ 12 ก.ค. 2562 นายสามารถได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

กระทั่งวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นายสามารถได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

"เพื่อไทย" กังวล “ไพบูลย์โมเดล” เป็นเกมขโมยส.ส.อนาคตใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ