อิหร่าน ชี้ เครื่องบินยูเครนไม่ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือก่อนตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรการบินพลเรือนอิหร่าน (CAO) เผยรายงานตรวจสอบเบื้องต้น ชี้เครื่องบินโดยสารของยูเครนที่ประสบเหตุตกในอิหร่าน ไม่ได้ส่งสัญญาณวิทยุขอความช่วยเหลือ ขณะที่นักบินพยายามนำเครื่องวกกลับสนามบินก่อนตก

รายงานดังกล่าวระบุว่า เกิดเหตุฉุกเฉินกับเครื่องบินโบอิง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ส ทำให้เครื่องตกหลังบินขึ้นจากสนามบินอิหม่ามโคไมนีในกรุงเตหะราน ได้ไม่นาน 

เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 180 คน ตก! กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งรวมถึงลูกเรือของเที่ยวบินที่บินผ่าน บอกว่า เห็นเครื่องบินยูเครนเกิดไฟลุกท่วมก่อนที่จะตก ส่วนสาเหตุของการระเบิดรุนแรงนั้นทีมตรวจสอบระบุว่าน่าจะเกิดจากการที่เครื่องบินมีน้ำมันอยู่เต็มถัง

นอกจากนี้ รายงานตรวจสอบเบื้องต้นขององค์กรการบินพลเรือนอิหร่านยืนยันว่า กล่องบันทึกข้อมูลการบินทั้งสองกล่องได้ถูกเก็บกู้แล้ว แต่ได้รับความเสียหาย ทำให้ข้อมูลในหน่วยความจำบางส่วนสูญหาย

ทูตยูเครน ชี้ เหตุเครื่องบินตกในกรุงเตหะราน ไม่เกี่ยวก่อการร้าย

 ขณะที่ทีมตรวจสอบได้ตัดความเป็นไปได้ที่การถูกคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าหรือแสงเลเซอร์รบกวน จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องตก 

ก่อนหน้านี้ อิหร่านระบุจะไม่ส่งกล่องดำของเครื่องบินสายการบินยูเครน ที่ประสบเหตุตก คืนให้กับบริษัทผู้ผลิตอย่างโบอิง หรือสหรัฐฯ

“อิหร่าน” ลั่น ไม่ส่งกล่องดำเครื่องบินยูเครนตก ให้โบอิง-สหรัฐฯ

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุว่า เจ้าหน้าที่จากยูเครนได้เดินทางถึงอิหร่านแล้วเพื่อช่วยในการสืบสวน และจะโทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ผู้นำอิหร่าน เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมถึงการสืบสวน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ