ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง "แฮร์รี่-เมแกน" ขอลดบทบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา เมแกน ทรงประกาศขอลดบทบาทในฐานะเชื้อพระวงศ์ระดับสูง เรียกเสียงฮือฮาจากทุกฝ่าย รวมถึงสมาชิกราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์ที่มิทรงทราบเรื่องนี้มาก่อน

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ไม่เคยนำพระประสงค์นี้ไปปรึกษากับสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นพระอัยยิกา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร  พระบิดา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ หรือ แม้กระทั่งพระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม

“เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน” ประกาศสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง

ด้านสำนักพระราชวังอังกฤษก็ดูจะประหลาดใจกับข่าวดังกล่าวไม่น้อย โดยในแถลงการณ์ของโฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า จากที่ได้หารือกับทั้งสองพระองค์ในเบื้องต้น เข้าใจว่าทั้งสองต้องการเลือกแนวทางของตนเอง แต่เรื่องนี้ค่อนข้างซับซ้อน และต้องใช้เวลา

แถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา เมแกน มีใจความว่า "หลังจากคิดไตร่ตรองและปรึกษากันอยู่นานหลายเดือน เราเลือกที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในปีนี้ ด้วยการเริ่มต้นบทบาทใหม่ภายใต้กรอบของสถาบัน เราตั้งใจจะขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ โดยจะทำงาน เพื่อลดการพึ่งพาเงินสนับสนุนที่ได้มาจากภาษีของประชาชน อย่างไรก็ตาม เราจะยังสนับสนุนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเต็มที่ต่อไป

นอกจากนี้ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ยังทรงตัดสินพระทัยว่าจะแบ่งเวลาการใช้ชีวิตออกเป็น 2 ส่วน คือ การอยู่ในอังกฤษ และการใช้ชีวิตในทวีปอเมริกาเหนือ

เพื่อให้พระโอรสน้อยอาร์ชี ยังคงได้สัมผัสกับวิถีธรรมเนียมของราชวงศ์อังกฤษ แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้โฟกัสกับการเริ่มต้นบทบาทใหม่ในชีวิต ที่รวมถึงการเปิดตัวองค์กรการกุศลแห่งใหม่ด้วย

ที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รีทรงยอมรับอย่างเปิดเผยว่า รู้สึกอึดอัดที่ถูกสื่อมวลชนรุกล้ำความเป็นส่วนพระองค์ และดูเหมือนว่าพระชายา เมแกน เอง ก็รู้สึกกดดันที่ถูกขุดคุ้ยอย่างหนัก นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์ เหมือนกับที่เจ้าหญิงไดอานา พระมารดาผู้ล่วงลับของเจ้าชายแฮร์รีเคยประสบมาก่อน ท่าทีของทั้งสองพระองค์ยิ่งปรากฏชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ ดัชเชส เมแกน มีพระประสูติกาลพระโอรสน้อยอาร์ชี 

อย่างไรก็ตาม การลดบทบาทในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบกับลำดับรัชทายาทของราชวงศ์อังกฤษ และทั้งสองพระองค์จะดำรงฐานันดรศักดิ์ตามเดิม

ชาวเน็ตฮือฮา “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ปิดประตูรถเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ