ตร.ล่าตัวคนร้ายโหด!! กราดยิงปล้นร้านทอง คนเสียชีวิต สุดสลดเด็กน้อยวัย 2 ขวบถูกลูกหลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง ในห้างโรบินสันจังหวัดลพบุรีปืนกราดยิง คนดูแลร้านและคนมาเดินห้าง เบื้องต้นเสียชีวิต 3 เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบเศษ 1 รายบาดเจ็บ สาหัส 4 ราย

วอนหยุด  ‘แชร์ภาพ-แชร์คลิป’ ผู้เสียชีวิตเหตุคนร้ายกราดยิงปล้นร้านทอง

ตั้งค่าหัว 1 แสนบาท ล่าตัวคนร้ายโหดยิงกราดปล้นร้านทอง คร่า 3 ชีวิตรวมเด็กน้อย

เมื่อเวลา 20.47น. ของวันที่ 9 มกราคม 2562 พลตำรวจตรีณัฐพล ศุการะศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พันตำรวจเอกคงชาติ ทรงสุภาพ ผู้กำกับ สภเมืองลพบุรีได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกปล้นร้านทองออรอร่า ภายห้างโรบินสัน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี กราดยิง รปภ.พนักงานขายทอง คนดูแลร้าน พร้อมทั้งคนที่มาเดินห้างเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตอีก และบาดเจ็บอีกหลายราย 

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจดูกล้องวงจรปิดของห้าง คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มมติด  ใช้อาวุธปืนยิงคนดูแลร้าน  โดนเด็ก2ขวบ เศษ ซึ่งมากับผู้ปกครองเสียชีวิตอีก 1 ราย คนร้ายกวาดทองไปจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะเปิดฉากยิงกราด โดนคนเดินในห้างบาดเจ็บจำนวนมากแล้ววิ่ง หลบหนี พอดีกับรปภ.วิ่งสวนมาร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงรปภ.เสียชีวิตอีก  คนร้ายเปิดฉากยิงสเปะสปะ  วิ่งหนีออกไป ไป ขึ้นรถจักรยานยนต์ฟีโน่สีแดง ขับหนีไปเส้นทางบายพาสเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่า

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสันจังหวัดลพบุรีว่า ได้รับรายงานเบื้องต้น จาก ภ.จว.ลพบุรี ว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63  คนร้ายเป็นชาย สวมกางเกงลายพราง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืน ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายในห้างฯ ได้เข้าระงับเหตุ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประชาชนถูกลูกหลง ซึ่งในเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จากนั้น ได้ใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้าย ตามตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ ปูพรม ไล่ล่า กดดันในเส้นทาง  ตลอดจน พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝง พยานหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งในส่วนทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายไปนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินความเสียหาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี 

ประกอบกับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นวงรอบความถี่การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใด มีข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 ,1599 ตลอด 24 ชม.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ