สื่อสหรัฐฯ เชื่อเครื่องบินยูเครน ถูกอิหร่านยิงตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อของสหรัฐฯ เชื่อเครื่องบินโบอิ้งของสายการบินยูเครนที่ตกในกรุงเตหะราน ของอิหร่าน คาดมาจากการยิงพลาดเป้าของกองกำลังอิหร่านระหว่างการโจมตีฐานที่มั่นทหารสหรัฐฯในอิรัก

สำนักข่าว เอ็นบีซี (NBC) ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่าดาวเทียมจารกรรมพบข้อมูลที่บ่งชี้ว่าเครื่องบินโดยสารโบอิ้งรุ่น 737-800 สัญชาติยูเครน ถูกขีปนาววุธของอิหร่านยิงจนได้รับความเสียหาย ส่งผลให้เครื่องบินตกใกล้ ๆ กับกรุงตหะราน หลังขึ้นบินได้ไม่นาน เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด 176 คน

เครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 180 คน ตก! กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

คาดไม่มีผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินยูเครนตก ในอิหร่าน

สอดคล้องกับรายงานข่าวอื่น ๆ ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกยิงตก ด้วยฝีมือของกองกำลังอิหร่าน ที่ยิงขีปนาวุธผิดเป้าหมาย ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ในเวลาไล่เลี่ยกับการถล่มฐานที่มั่นของทหารสหรัฐฯ 2 แห่งในอิรัก

โดยสื่อบางสำนักรายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมและฝ่ายข่าวกรองของทั้งสหรัฐฯ และ อิรัก ที่ระบุว่าขีปนาวุธที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตกเป็นขีปนาวุธรุ่น “ทอร์” ที่ผลิตขึ้นในรัสเซีย

“อิหร่าน” ลั่น ไม่ส่งกล่องดำเครื่องบินยูเครนตก ให้โบอิง-สหรัฐฯ

เผยคลิป! นาทีเครื่องบินยูเครน ตกในเมืองหลวงอิหร่าน

ขณะที่ สำนักงานการบินพลเรือนอิหร่านปฏิเสธรายงานข่าวที่สื่อสหรัฐฯนำเสนอ โดยระบุว่าเป็นข้อมูลที่ไร้เหตุผล ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อิหร่านยืนยันเช่นเดียวกันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกเพราะปัญหาทางเทคนิค

 

Photo : Akbar TAVAKOLI / IRNA / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ