"น้องอั่งเปา" ประเดิมนั่งเก้าอี้นายกฯ วันเด็กปี 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มต้นแล้ว โดยในปีนี้ ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ อายุ 11 ปี จากจังหวัดนครราชสีมา เป็นคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้ละเยี่ยมชมห้องทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์

อยากนั่งเก้าอี้นายกฯ! กิจกรรมวันเด็ก ทำเนียบฯคึกคัก

“ลุงตู่” โชว์ภาพ วัยเด็ก ชวนเที่ยว “วันเด็ก “ ทำเนียบฯ

ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ หรือ อั่งเปา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เป็นเด็กคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และเยี่ยมชมห้องทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากเข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ด.ช.ศรัญย์ เปิดเผยว่า มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นปีที่ 5 แล้ว และรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ส่วนตัวชื่นชอบการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ และติดตามการทำงานอยู่ตลอด เมื่อถามว่าอนาคตต้องการเป็นนักการเมืองหรือไม่ ด.ช.ศรัณย์ ปฏิเสธ โดยระบุว่าต้องการเป็นหมอ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และจะตั้งใจเรียน เพื่อเป็นหมอตามที่ตั้งใจ

ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ผู้ปกครองยังพาบุตรหลาน มาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการได้เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และนั่งเก้าอี้นายกฯ แล้ว จุดที่เด็ก ๆ ให้ความสนใจ คือดึกดำบรรพ์ ที่จัดแสดงหุ่นไดโนเสาร์ และถ้ำจำลอง ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จำลองปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จ.เชียงรายด้วย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ