“ปิยบุตร” ลั่น หากอนาคตใหม่ถูกยุบ พร้อมเดินสายทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานเสวนา สังคมไทยหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบวันนี้ มีนักวิชาการและนักกิจกรรมการเมืองร่วมหลายคน  ส่วนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เดิมมีกำหนดการร่วมเสวนาด้วยแต่ติดภารกิจประชุมสภาฯ จึงวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามาพูดถึงคดี อีลูมีนาติ ที่มีผู้ร้องให้ยุบพรรค ว่า ไม่มีเหตุผลให้ยุบ หากศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบจริง ยังคงเดินหน้าการเมืองต่อ และเตรียมเดินสายคุยทั่วประเทศ

“ปารีณา” เชื่อ อนาคตใหม่ ถูกยุบแน่ มีความผิดซูเปอร์ชัดเจน

"สมชัย"เตือน กกต.อาจปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ส่งยุบ"อนาคตใหม่"

เป็นความเห็นของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พูดถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยประเด็นที่มีผู้ร้องว่า สัญลักษณ์ของพรรค คล้ายองค์กรอีลูมินาติ มองว่าเป็นการล้มลางการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริยทรงเป็นประมุข ในวันที่ 21 มกราคมนี้

นายปิยบุตรมองว่า เมื่อพิจารณาตามข้อกฎหมายแล้วไม่ถูกยุบพรรค แต่หากถูกยุบพรรคจริง ยังคงเดินหน้าการเมืองต่อ และแกนนำของพรรคอนาคตใหม่เตรียมเดินสายพูดคุยทั่วประเทศ

นายปิยบุตร บอกอีกว่า หลายคนคิดว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบแน่นอน ยกตัวอย่าง ส.ส.รัฐบาล เพราะในสภาฯ พยายามมาติดต่อพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรค ว่าหากถูกยุบขอให้มาร่วมงานกัน ยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่พยายามทำงานในสภาฯตลอด หากผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้อยู่ จนประชาชนเรียกร้องให้ทำการเมืองบนท้องถนน ก็ปฎิเสธไม่ได้

ด้านผู้ร่วมเสวนาคนอื่นก็มุมมอง ที่สอดคล้องในประเด็นเดียวกัน คือมองว่าผู้มีอำนาจมีธงยุบพรรคอนาคตใหม่

สำหรับกิจกรรมที่แทรกนัยะทางการเมืองวันพรุ่งนี้ มีสองกิจกรรม คือ วิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุง โดยกิจกรรมวิ่งไล่ลุงจัดขึ้นที่ สวนรถไฟ ระยะทางประมาณ 2.58 กม.รอบเข้าพื้นที่ได้ 04.30 น. เริ่มวิ่ง 06.30 น. ยอดผู้ลงทะเบียน ประมาณ 10,000 คน มีคนดังเข้าร่วมเช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. นางสาวณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมการเมือง

ด้านกิจกรรมเดินเชียร์ลุง จัดขึ้นที่สวนลุมพินี ระยะทางประมาณ 2.5 กม.รอบเข้าพื้นที่ได้ 05.00น. เริ่มเดิน 09.00 น. ยอดลงทะเบียนประมาณ 3000 คน คนดังที่เข้าร่วมเช่น พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.พระมุงกฎวัฒนะ, ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม นางสาวหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้อง

"ปิยบุตร"หวัง"ธนาธร-อนาคตใหม่"จะไม่ถูกกลั่นแกล้ง

พรรคอนาคตใหม่ เปิดเอกสารศาลรธน. กระจายส่งสื่อมวลชน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ