ผู้การฯลพบุรี ปัดข่าวลือคุมตัวโจรปล้นร้านทองในค่ายทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกชิงทองกลางห้าง จ.ลพบุรี อย่างอุกอาจจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดวันนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่าได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก และติดตามเส้นทางหลบหนีคนร้ายทุกเส้นทางที่เป็นไปได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ว่า มีการคุมตัวโจรชิงทองในค่ายทหาร

 พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดในการติดตามตัวคนร้ายบุกชิงทอง กลางห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเส้นทางที่คนร้ายสามารถใช้หลบหนีได้ทุกเส้นทาง

ตร.ล่าตัวคนร้ายโหด!! กราดยิงปล้นร้านทอง คนเสียชีวิต สุดสลดเด็กน้อยวัย 2 ขวบถูกลูกหลง

แต่คนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดี ทำให้ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

ส่วนปมในการก่อเหตุ ตำรวจยังไงให้น้ำหนักไปที่ปมชิงทรัพย์มากที่สุด แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งส่วนตัวและประเด็นใดๆทิ้ง  แม้จะมีน้ำหนักค่อนข้างน้อยก็ตาม

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า  คนร้ายอาจจะมีมากกว่า 1 คนนั้น

 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  ยืนยันว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจมีอยู่ตอนนี้  ยังคงพบว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นทหาร หรือนักกีฬาที่มีความชำนาญในการยิงปืน หรือไม่ ทางตำรวจยืนยันว่า ยังไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าคนร้ายอยู่ในกลุ่มใด  หรืออาจจะเป็นเพียงประชาชนธรรมดาก็เป็นได้

ชุดสืบสวน เร่งแกะรอยอดีตทหารพราน ต้องสงสัยปล้นร้านทองลพบุรี

นอกจากนี้ยังถามถึงกระแสข่าวที่ว่า  มีการคุมตัวคนร้ายได้ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง แต่ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ขณะที่ ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสันลพบุรีวันนี้เปิดให้บริการปกติเป็นวันแรกหลังเกิดเหตุ โดยพนักงานประจำร้าน และพนักงานจากสำนักงานใหญ่ออโรร่า พร้อมทนายความกำลังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบความเสียหาย  เพื่อส่งให้ตำรวจรวบรวมเป็นหลักฐานในสำนวนคดี

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า  คนร้ายได้สร้อยคอทองคำไปทั้งสิ้นจำนวน 33 เส้น น้ำหนักรวม 27.5 บาท  รวมมูลค่า 664,000 บาท

ขณะที่พิธีฌาปนกิจ นายธีระฉัตร นิ่มมา หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  (รปภ.) ของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  ถูกจัดขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของทางครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมีอาการโศกเศร้าเป็นอย่างมาก 

โดย นางวิยดา นิ่มมา ภรรยาของผู้เสียชีวิต  เรียกร้องให้ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ด้านนายวัลลภ นิ่มมา บิดาของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ลูกชายเป็นคนเก่ง ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้า รปภ. หลังทำงานได้เพียง 1 ปี ซึ่งตนเองภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ของลูกชายอย่างเต็มความสามารถจนวาระสุดท้าย แต่ก็สะเทือนใจเพราะไม่คาดคิดว่าลูกชายจะต้องมาจบชีวิตลงจากเหตุการณ์โจรชิงทองในครั้งนี้

นายวัลลภ ระบุอีกว่า หลังจากนี้เป็นห่วงการศึกษาของหลานทั้ง 3 คน เพราะว่าลูกยังเด็ก โดยมีอายุ  2 ขวบ , 8 ขวบ และ 14 ขวบ  ที่กำลังศึกษาอยู่ในวัยเรียน

พร้อมเรียกร้องอยากให้ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพื่อสอบถามสาเหตุของการลงมือ และอยากให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด โดยขอให้ได้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว

ชาวโซเชียล ช่วยหาเบาะแสไล่ล่าโจรปล้นร้านทองลพบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ