พม. รับอุปการะหนูน้อย 2 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายทิ้งไว้หน้าบ้านพักเด็กฯลพบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พม. รับอุปการะดูแลเด็กหญิงวัย 2 ขวบถูกแม่ใจร้าย นำมาทิ้งไว้หน้าบ้านพักเด็กฯลพบุรี พร้อมสืบหาข้อมูลของบิดามารดาจากทะเบียนราษฎร์ที่ได้รับจากตำรวจ

วันนี้ 13 ม.ค. 2563 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยถึงกรณีหญิงรายหนึ่งได้นำลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ ไปทิ้งไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี พร้อมกับจดหมายเขียนไว้ว่า ยกให้สถานสงเคราะห์ดูแลอย่างถาวร เพราะไม่สามารถดูแลได้

สุดสงสาร! แม่ใจร้ายมีครอบครัวใหม่ ทิ้งลูก 2 ขวบให้สถานสงเคราะห์ อ้างเลี้ยงไม่ไหว

 ซึ่งขณะนี้ นักสังคมสงเคราะห์ของบ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรีได้พาเด็กหญิงดังกล่าว เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองลพบุรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้พาเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์

ซึ่งการดำเนินการช่วยเหลือขั้นตอนต่อไป ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กพ.ศ.2546 จะมีการสืบหาบิดามารดาของเด็ก พร้อมสืบหาข้อมูลของบิดามารดาจากทะเบียนราษฎร์ที่ได้รับจากตำรวจ เพื่อดำเนินการรับเด็กหญิงดังกล่าวเข้าไว้ในอุปการะการดูแลของสถานสงเคราะห์ และให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

สำหรับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวง พม. มีภารกิจสำคัญในการให้ความช่วยเหลือเด็ก เยาวชน และสตรี ที่ประสบปัญหาทางสังคมในภาวะวิกฤต ด้วยการช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพและจัดบริการสวัสดิการสังคม อาทิ การให้สถานที่พักพิงชั่วคราวและปัจจัยสี่

อีกทั้งเป็นสถานแรกรับเด็กและเยาวชน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และเป็นสถานพักพิงชั่วคราวตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังมีการบูรณาการและปฏิบัติงานร่วมกับทีมสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือทั้งระยะสั้นและระยะยาว

เปิดใจ !! แม่ทารก นำลูกประกาศ หาคนอุปการะ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ