การไฟฟ้านครหลวง จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง  กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563  "MEA PLAY เพลินปาร์ค"  ปลูกฝัง การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม  

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เนรมิตที่ทำการการไฟฟ้านครหลวง เพลินจิต จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 "MEA PLAY เพลินปาร์ค" ภายใต้แนวคิด PLAY ให้เพลิน LEARN ให้สนุกกับ ENERGY ผ่านกิจกรรมทั้งหมด 10 ฐาน พร้อมให้เด็กได้สัมผัสการทำงานของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าผ่านอุปกรณ์และเครื่องมือจริง พร้อมลุ้นรับของรางวัลต่างๆมากมาย

MEA เปิดตัวมาสคอต “MEA เจิดจ้า” พร้อมแถลงข่าวงานวันเด็กปี 63

MEA รับรางวัลดีเด่นผู้ส่งเสริมด้านพลังงาน ประเภทสมาคม องค์กร หน่วยงาน จากการประกวด Thailand Energy A...

นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า งานกิจกรรมวันเด็กของการไฟฟ้านครหลวงจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่3 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เรื่องของไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์นวัตกรรมทันสมัย ผ่านรูปแบบสวนสนุกกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้ ความสนุกสนาน อาทิ สัมผัสประสบการณ์ขึ้นกระเช้ารถงานไฟฟ้าของจริงที่แรกและที่เดียวในกรุงเทพมหานคร  การทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้นวัตกรรมพลังงานทางเลือกใหม่ และชมสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือ EV Charging Station การทดลองเป็นช่างไฟฟ้าตัวน้อยกับเกมส์ต่อวงจรด้วยระบบ VR โดยความพิเศษของปีนี้เด็กๆ จะได้พบกับ MEA Brand Mascot “MEA เจิดจ้า"  ที่เป็นตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง ในการสื่อสารข้อมูลสาระประโยชน์ และการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมนันทนาการอื่นๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการและมอบความสนุกสนาน พร้อมบริการอาหาร ขนม และเครื่องดื่มฟรี ทั้งนี้ MEA ยังได้สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก ด้วยการให้เด็ก ๆ นำถุงผ้ามาใส่ของรางวัล พร้อมทั้งแจกกระบอกน้ำรักษ์โลกที่ทำจากกาบข้าวโพด ซึ่งปีนี้ได้รับกระแสการตอบรับจากเด็กๆ ในทุกครอบครัวเป็นอย่างดี 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ