หนูน้อย 2 ขวบถูกแม่ทิ้ง สภาพจิตใจปกติ ไม่งอแง ไม่ร้องหาแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน้าที่สังคมสงเคราะห์ เผยพ่อของ เด็กหญิง 2 ขวบ เซ็นต์ยินยอมให้บ้านพักรับตัวเด็กไปดูแลต่อแล้ว ขณะที่ หนูน้อยสภาจิตใจปกติ ไม่มีอาการร้องไห้ งอแง หรือ ร้องหาแม่

กรณีหญิงสาวคนหนึ่งนำลูกสาววัย 2 ขวบมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรีโดยสภาพเด็กมีบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกาย นั้น

สุดสงสาร! แม่ใจร้ายมีครอบครัวใหม่ ทิ้งลูก 2 ขวบให้สถานสงเคราะห์ อ้างเลี้ยงไม่ไหว

วันนี้ 13 ม.ค. 2563 ทีมข่าวสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า สภาพเด็กขณะที่แม่นำมาทิ้ง มีบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกาย  สอบถามจากตัวเด็กไม่ยอมบอกสาเหตุ อาจเป็นเพราะยังไม่คุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี ก่อนส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช เพื่อตรวจสอบว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากการหกล้มตามประสาเด็กหรือถูกทำร้าย

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้พ่อของเด็กเข้ามาที่สำนักงานพร้อมเซ็นต์ยินยอมให้บ้านพักรับเด็กไปดูแลขณะที่แม่เด็กโทรศัพท์ติดต่อมาอีกครั้งและบอกว่ายังไม่พร้อมมาพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งหากแม่ของเด็กพร้อมเข้ามาพบและเซ็นต์เอกสารยินยอม เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จะลงพื้นที่หาข้อมูลสภาพแวดล้อมเด็ก พร้อมประเมินพฤติกรรมก่อนส่งต่อให้สถานสงเคราะห์เด็กรับไปดูแลต่อ

ด้าน นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่ามาตรการช่วยเหลือเด็กหลังจากนี้ เบื้องต้นเด็กจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี  ซึ่งสภาพจิตใจเด็กตอนนี้ปกติ ไม่มีอาการร้องไห้  งอแง หรือเรียกร้องหาแม่ 

ส่วนแม่เด็กจะมีความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และกฎหมายอาญา หรือไม่นั้น เบื้องต้นพบว่าแม่เด็กไม่มีเจตนาจะทอดทิ้ง หรือไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม หรือเด็กทอดทิ้งเพื่อแสวงหากำไร 

สำหรับสถานการณ์พ่อแม่ ทิ้งเด็กในสถานสงเคราะห์ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ให้ข้อมูลว่ามีแนวโน้มลดลงจากเมื่อก่อนอย่างมาก  เชื่อว่าสาเหตุมาจากการรณรงค์ และ บางครอบครัวมีญาติ มีพี่น้อง ช่วยอุปการะเลี้ยงดูให้ 

ด้าน ร.ต.ท.ธวัชชัย นันทพันธ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ตำรวจตรวจสอบพบแล้วว่าแม่ที่นำเด็กมาทิ้งเป็นใคร โดยได้ให้ข้อมูลชื่อและที่อยู่กับทางบ้านพักเด็กแล้ว หลังจากนี้ต้องรอผลตรวจร่างกายเด็ก พร้อมจะประสานข้อมูลกับทางบ้านพักเด็กและเรียกแม่มาสอบปากคำหาสาเหตุต่อไป

พม. รับอุปการะหนูน้อย 2 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายทิ้งไว้หน้าบ้านพักเด็กฯลพบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ