เกณฑ์โหร-เมืองเดือดร้อนเพราะศัตรูใหญ่รบกัน ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกณฑ์โหร-เมืองเดือดร้อนเพราะศัตรูใหญ่รบกัน ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง และความขัดแย้งต่างประเทศ เฟซบุ๊ก ฟองสนาน จามรจันทร์ ได้โพสต์ดวงชะตาเมืองไทยอีกครั้ง

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีธนู-จะย้ายเข้าไปเดินในราศีมังกรวันที่ 1 มีนาคม 2563 วันที่ 15 พฤษภาคม2563 พระเสาร์จรลอยนิ่ง(มนฑ์)แล้วเริ่มเดินถอยหลัง(พักร)ในราศีมังกร

เปิดอีกมุม! สถานการณ์การเมืองไทย กับคำทำนายดวงเมืองปี 63

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 พระเสาร์จรเดินถอยหลังข้ามกลับเข้าราศีธนู

วันที่ 18 กันยายน 2563 เริ่มเดินหน้าในราศีธนู

วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เดินหน้าย้ายราศีเข้าไปเดินในมังกร

ในบรรดาเรื่องทั้งดีและร้ายที่จะเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ตลอดปี 2563 นั้นบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่แล้วได้ขยายผลเตือนให้เตรียมตัวรับมือปรากฎการณ์หนี้อันจะเกิดจากราหูค้นทรัพย์และจันทร์ล่าราหูไปแล้ว

มาตอนนี้จะได้ขยายผลเตือนให้เตรียมรับมืออีกหนึ่งปรากฎการณ์สำคัญที่มีลางอุบัติจริงตามคำทำนายที่ออกมาก่อนล่วงหน้าตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ท่านสามารถตรวจสอบคำทำนายที่เผยแพร่ทั่วไป เพียงแต่จะจับมาเป็นประเด็นสำคัญกันหรือไม่คือปรากฎการณ์-ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์

นายกฯ ติง หมอดูวิจารณ์แรงยุบสภา เชื่อความดีชนะทุกอย่าง

แล้วคำทำนายนี้มาจากเกณฑ์อะไรในโหราศาสตร์ดวงเมือง? คำตอบคือเป็นเพราะพระเสาร์จร (7) หัวหน้าดาวร้าย (บาปเคราะห์)-เทพเจ้าแห่งความระทม ที่อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร อธิบายง่ายๆว่าเป็นตัวทุกข์ อยู่ที่ไหนค่อยๆก่อทุกข์ที่นั่นแบบค่อยๆเป็นค่อยไป ขนาดจะให้คุณงามความดีก็ให้แบบทุกข์คือต้องต่อสู้ดิ้นรนหนักจนแทบจะถอดใจโยนผ้าขาวยอมแพ้ ออกทำนองทุกข์ลาภหรือลาภทุกข์ที่ผ่านมาให้เห็นๆและกำลังจะผ่านไปของลีลาตัวอย่างทุกข์จากพระเสาร์จรที่เกิดในเมืองและโลกที่ลัคนาสถิตราศีเมษเหมือนกันคือ...

โหรคมช. ชี้ ดวงเมืองปี 63 “บิ๊กตู่” อยู่ยาว ขณะที่ “นอสตราดามุสเมืองไทย” เตือน ม็อบเต็มถนน

1.ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 มาแล้ว ที่พระเสาร์จรเริ่มเข้ามาเดินอยู่ในราศีธนู ภพที่เก้าหรือศุภะดวงเมืองและโลก ตำราบบอกผลที่จะเกิดคือ…หาลาภได้ แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง..ผลที่ค่อยๆเห็นคือ

1.1 กิจการเกี่ยวกับต่างประเทศ (ศุภะ) ค่อยๆเริ่มก่อตัวช้าๆตามอาการของพระเสาร์แต่เกิดอย่างหนักแน่นและมั่นคง คือ สงครามการค้าผลคือตัวเลขทางเศรษฐกิจถดถอยไปเกือบทั้งทั้งโลก ขนาดสิงคโปร์อัตราความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจปี 2562 ติดลบ ส่วนไทยเองก็พลอยฟ้าพลอยฝนโดนเข้าไปด้วยขนาดคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ คณะงัดมาตรการอะไรมากระตุ้นก็ไม่ค่อยเห็นผล

พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีใดจะใช้เวลาสองปีครึ่ง ฉะนั้นจึงเป็นตัวแทนความล่าช้า ทุกข์หนักเกาะกินลึก แล้วเมื่อจะเริ่มจากราศีธนูเยี่ยมหน้าโผล่ไปราศีมังกรถิ่น-บ้านของตนเอง(มาตรฐานเกษตราธิบดี) ที่จะ เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2563 (อยู่ที่มังกร-1มีนาคม 2566) ปรากฎการณ์หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง จะค่อยๆจางไป (ตามอาการของพระเสาร์คือ-ช้าๆ) ผลคือหลายหน่วยงานต่างคาดว่าเศรษฐกิจทั่วโลกรวมทั้งของไทยจะค่อยๆฟื้นตัว

1.2 อีกหนึ่งปรากฎการณ์ ทุกข์-เดือดร้อนจากต่างประเทศ (ศุภะ) ที่จู่ๆจะโผล่มาเมื่อพระเสาร์จรกำลังเดินเข้าใกล้ราศีมังกร คือเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอเมริกาก็สั่งยิงนายพลอิหร่านและคณะที่สนามบินนานาชาติกรุงแบกแดด ประเทศอิรักเป็นการเริ่มความตรึงเครียดในตะวันออกกลางครั้งใหม่ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

ปรากฎการณ์นี้หากย้อนรอยปูมโหรในอดีตโดยดูลีลาการเดินและองศาของพระเสาร์จรแล้วจะคล้ายๆ กรณีประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน ของอิรัก ส่งกองกำลังบุกยึดคูเวตเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2533 อันเป็นลางของการเริ่มต้นสงครามอ่าวฯ

2.ตั้งแต่วันที่1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปถึงวาระที่พระเสาร์จรจะเดินเข้าสู่ราศีมังกร ภพที่สิบ-กัมมะ ของดวงเมือง และโลก มีโฉลกบอกผลตามที่ผู้เขียนพยายามบอกมาตลอดคือ …ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์…นั่นคือศัตรูขนาดใหญ่จะทำศึกกันแล้วพาลพาเราเดือดร้อนเรื่องไฟ(น้ำมัน แก๊ส ของร้อน ควัน ฯลฯ) ไปด้วย

ในอดีต เมื่อพระเสาร์จรกำลังจะข้ามจากราศีธนู (ที่29องศา38ลิปดาเพื่อ) เข้ามังกร นั้นเมื่อวันที่17 มกราคม 2534 เกิดปรากฎการณ์ศึกโล่ทะเลทราย หรือสงครามอ่าวฯเมื่อกองกำลังสหรัฐฯและอีกหลายชาติทำสงครามกับอิรักที่ถ่ายทอดเครือข่ายซีเอ็นเอ็น ให้ดูสดกันทั่วโลกแล้วไปสิ้นสุดเอาเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2534

ขณะที่เขียนบทความนี้พระเสาร์จรเดินหน้าในราศีธนู(ที่24องศา14ลิปดา)แล้วจะข้ามเข้าราศีมังกรวันที่ 1 มีนาคม 2563 เมื่อข้ามเข้าราศีมังกรแล้วพระเสาร์จร ยังเกิดวิกลคติ คือ เดินผิดปกติระหว่างมังกร-ธนู-กลับเข้ามังกรอีก(ตามรูป) จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะออกคำทำนายลีลาของ-ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์-โดยละเอียด เพราะในระยะที่ดาวเดินผิดปกตินี้ครูโหรจะเตือนว่า -อย่าทำนายเลยไม่ถูกดอก-

ผู้เขียนก็พอจะบอกได้เพียงภาพรวมกว้างๆ คือ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปบรรดาศัตรูใหญ่คงจะก่อกวน-ทบทวน-ก่อกวนกันไปเรื่อยๆ หากจะเกิดเหตุใหญ่น่าจะประมาณกลางเดือนกันยายน - ต้นเดือนธันวาคม 2563 ( 18กันยายน2563 พระเสาร์จรวกกลับเดินหน้าในราศีธนูเป็นจุดเกิดเหตุใหญ่-แล้วข้ามไปมังกรวันที่ 5 ธันวาคม 2563 )

กล่าวโดยสรุปตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เมือง-คนในเมือง มีปรากฎการณ์ใหญ่ที่สองให้เตรียมตัวเผชิญและก้าวข้าม คือ ให้เกรงไฟศัตรูใหญ่จะทำณรงค์ ต่อจากปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์และจันทร์ล่าราหู (ตามที่เขียนตอนที่แล้ว)

พวกเราก็สู้ๆกันไปเพราะเรื่องดีๆในเมืองก็มีมาก ส่วนรัฐก็อย่าเผลอไปออกอาการเลือกข้าง เพราะสงครามอ่าวที่เกิดสมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณเป็นนายกรัฐมนตรีเราก็ผ่านพ้นมาแล้ว เพื่อพาตัวเองและเมืองไปให้ถึงครบรอบวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 ให้ได้

เพราะหลังจากนั้นอีกหนึ่งปีเศรษฐกิจมีแววดี(มากกว่าร้าย)แล้วเราจะเดินหน้าเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจล้ำสมัย-มีการปฏิวัติด้านเศรษฐกิจและฐานะของประเทศและโลกชนิดล้อคถล่ม-ตื่นตาตื่นใจในระดับ 84 ปี มีหนึ่งครั้ง

เอาไว้ใกล้ๆแล้วจะได้ลองวาดภาพในสมองตามเกณฑ์โหรแล้วบอกอาการของปรากฎการณ์นี้เพื่อเป็นเค้าโครงต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์ 10 มกราคม 2563

ข้อมูล : Fongsanan Chamornchan

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ