หนุ่มแจ้งความ ถูกใส่ร้ายเป็นโจรชิงร้านทอง เผยเดือดร้อนหนัก ส่อกระทบงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายหนุ่มเข้าแจ้งความ กับ บก.ปอท หลังถูกโลกโซเชียลแชร์ข้อมูลมั่ว กล่าวหาว่าเป็นคนร้ายชิงร้านทอง ที่จังหวัดลพบุรี ยอมรับเคยมีคดีปล้นร้านทอง ติดคุกมาแล้ว 7 ปี เพิ่งพ้นโทษ กำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่

ร้านทองปรับตัวรักษาความปลอดภัย หลังเหตุปล้นทองถี่ขึ้น

ชาวโซเชียล ช่วยหาเบาะแสไล่ล่าโจรปล้นร้านทองลพบุรี

เมื่อวันที่ (13 ม.ค.63) กระแสข่าวโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของชายคนหนึ่ง ระบุว่า เป็นผู้ต้องหาไปจี้ชิงร้านทอง ที่จังหวัดลพบุรี นั้น ล่าสุด นายเอกทวีป คงคาวารี อายุ 36 ปี ผู้เสียหายคนดังกล่าว เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้สร้างข่าวปลอม และกลุ่มคนที่เผยแพร่จุดเริ่มต้นคนโพสต์ 7-8 คน ซึ่งเป็นทั้งเพจในเฟซบุ๊ก และ แอคเคาว์บุคคล  ก่อนทำให้มีการแชร์ต่อในวงกว้าง

นายเอกทวีป ระบุว่า เคยกระทำผิดมีคดีปล้นร้านทอง ออโรร่า สาขาบิ๊กซีลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเพื่อนอีก2คน ตั้งแต่ปี2556 เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ติดคุกไปแล้ว 7 ปี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา และกำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ มีนายจ้างให้โอกาสได้ทำงานและกำลังปริญญาตรี สาขาโลจิสติกส์ แต่หลังจากมีข่าวปลอมนี้เผยแพร่ ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน เสียชื่อเสียง จึงเดินทางมาเอาผิดกับผู้ที่แชร์ข่าวมั่ว เพื่อให้หยุดการกระทำนี้

ชุดสืบสวน เร่งแกะรอยอดีตทหารพราน ต้องสงสัยปล้นร้านทองลพบุรี

นายเอกทวีป กล่าวต่อว่า ข้อมูลมั่วนี้ที่หลุดออกไป อาจจะมาจาก การส่งต่อข้อมูลระหว่างการตรวจสอบแฟ้มประวัติผู้ที่เคยก่อเหตุชิง หรือ ปล้นร้านทองของตำรวจ ที่มีการส่งต่อภายใน แต่อาจจะหลุดไปสู่บุคคลภายนอกนำมาสู่เผยแพร่ของเพจต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเอกทวีป ได้นำหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของตนเอง ในวันและเวลาที่เกิดเหตุชิงทองของคนร้านที่ลพบุรีให้ตำรวจสถานีตำนรวจนครบาลสามเสนแล้ว เพื่อเป็นการยืนยันว่าช่วงเวลาดังกล่าวตนทำงานอยู่ที่ที่ทำงานจังหวัดชลบุรี

ด้านแม่ของชายที่ถูกกล่าวหา ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านเข้ามาพบและมาบอกกล่าวให้ฟังว่า มีการเผยแพร่ภาพลูกชายของตนออกไปว่าเป็นผู้ต้องสงสัย โดยระบุภาพถ่าย ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ชัดเจน ว่าเป็นคนจังหวัดกำแพงเพชร และมีการแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางตนรู้สึกตกใจมากและไม่เชื่อว่าลูกตนจะทำเช่นนั้น ซึ่งลูกชายคนนี้ออกไปทำงานที่ต่างจังหวัดและเรียนต่อในกรุงเทพ และเป็นคนที่คอยหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูพ่อแม่มาตลอด ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงลูกชายเป็นอย่างมาก และฝากถึงใครที่เผยแพร่ภาพลูกชายและกล่าวหาลูกชายให้หยุดได้แล้ว อย่าทำกันแบบนี้เลย มันไม่ใช่เรื่องดี

เผยพฤติการณ์ "โจรปล้นร้านทองลพบุรียิง 3 ศพชิงทอง" ลงมือไม่รีบร้อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ