"ประยุทธ์"เมินคนไล่-เชียร์ ชี้ไม่ควรเสียเวลากับเรื่องแบบนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมทั้ง "เดินเชียร์ลุง" และ "วิ่งไล่ลุง" ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ นายกฯไม่สนใจว่าใครจะไล่จะเชียร์ เพราะไม่ได้มองใครเป็นศัตรู และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศ ไม่ควรเสียเวลากับกิจกรรมแบบนี้

วันนี้ 13 ม.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พูดกับ นักศึกษา และเยาวชน กว่า 500 คน ที่เข้าร่วมโครงการยุวชนสร้างชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล

“บิ๊กป้อม” ไม่ร่วม"วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง" บอกไม่ไหว ขอนอน!

โดยยืนยันเคารพความคิดเห็นของทุกฝ่าย และยอมรับความคิดของคนรุนใหม่ หากมีปัญหาก็พร้อมแก้ไข หรืออะไรสามารถนำมาปรับใช้ได้ก็จะนำมาพิจารณาและปรับใช้ต่อไป

“ผมไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลย ใครจะเชียร์ จะไล่ จะอะไร  ผมไม่ใช่ศัตรูพวกท่าน แต่ทุกคนจะทำอย่างไรให้เกิดความร่วมมือ ขับเคลื่อนประเทศชาติไปข้างหน้า ดีกว่ามาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้มากนัก แต่ก็เคารพความคิดของทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์​ ยังได้กล่าวกับประชาชน ระหว่างเป็นประธานพิธียกเสาเอกชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร ยืนยันว่า ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ก็จะยังอยู่ตรงนี้ จนกว่างานที่ทำจะเสร็จ ส่วนจะอยู่ได้นานแค่ไหนไม่ทราบ เพราะเป็นคนวาสนาน้อย

"สนธิรัตน์” เตือน พาคนลงถนน อาจวิกฤตเหมือนฮ่องกง

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า เป็นความตื่นตัวทางการเมืองของประชาชน ทุกคนเห็นความล้มเหลว ในการบริหารจัดการของรัฐบาลชุดนี้ จึงต้องการมีส่วนร่วมในการระบายความอัดอั้นตันใจ และต้องการส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจ ได้รับฟังซึ่งเป็นปรากฏการณ์ ที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุด หลังจากการทำรัฐประหารในปี 2557

 ขอให้กำลังใจประชาชนทุกคนที่ต่อสู้ เพื่อความยุติธรรมและประชาธิปไตย แต่กลับกันหากทุกคนยังไม่ตื่นตัว เอาแต่นอนอยู่บ้าน ก็จะไม่มีทางเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

ส่วนกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. ที่จ.เชียงใหม่ นายธนาธรบอกว่า ยังไม่ทราบว่าจะไปร่วมวิ่งด้วยหรือไม่ กำลังพิจารณาอยู่

“อุ๊-หฤทัย” ร่วม “เดินเชียร์ลุง” ชี้เราคือพลังเงียบเพื่อประเทศชาติ

แกนนำ "วิ่งไล่ลุง" ลั่น ไม่กลัวคดี เตรียมจัดซ้ำที่เชียงใหม่ 2 ก.พ.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ