เพื่อไทย ไม่ขับส.ส.โหวตสวน ลงโทษหนักสุด “ไม่ส่งลงเลือกตั้ง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีแนวโน้มสูงที่พรรคเพื่อไทยจะมีมติไม่ขับส.ส.ที่โหวตสวนมติของพรรค และบทลงโทษสูงสุดที่จะใช้กับ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี ที่ออกเสียงต่างไปจากมติพรรคแล้ว 2 ครั้ง คือ จะไม่ส่งลงเลือกตั้งครั้งหน้า

มีรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี  ส.ส. พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรค กรณี อยู่เป็นองค์ประชุมในการพิจารณาญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบประกาศ คำสั่ง และคำสั่งหัวหน้า คสช. ตาม ม.44 ได้นำผลการไต่สวนและคำชี้แจงของ ส.ส.เพื่อไทย 3 คน คือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี  และ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี มาพิจารณา และลงโทษ

“เพื่อไทย” สั่งสอบ 3ส.ส.งูเห่า คาดโทษแบนลงเลือกตั้งครั้งหน้า

ก่อนการประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันจะให้โอกาสผู้กระทำความผิดได้ชี้แจง ก่อนเสนอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค พิจารณาบทลงโทษต่อไป

มีรายงานว่าบทลงโทษเบื้องต้นที่พรรคเพื่อไทย พิจารณาจะไม่ใช่วิธีการ "ขับออก" เพราะอาจทำให้ ส.ส. ที่ถูกลงโทษ ไปร่วมพรรครัฐบาล และทำให้เสียงที่ปริ่มน้ำอยู่ มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น จึงเลือกที่จะใช้วิธีทำทัณฑ์บน โดยจะพิจารณาแบนไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อไป

สำหรับนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. และนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี แม้จะถูกทัณฑ์บน แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองในช่วงเวลาที่เหลือ

แต่กรณีของ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี นอกจากสวนมติพรรค พิจารณาญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญแล้ว ยังพบว่ามีชื่อของ น.ส.พรพิมล ในการลงมติ "เห็นด้วย" ในวาระ 3 สวนมติพรรคที่ "งดออกเสียง" และคาดว่าพรรคจะลงโทษขั้นเด็ดขาด คือ ไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้า

"อนาคตใหม่” ตะเพิด 4 งูเห่า พ้นพรรค ปมโหวตสวน

อนาคตใหม่ จ่อลงดาบ “งูเห่า” หลังเสร็จศึกเลือกตั้งนครปฐม

งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ