สหรัฐฯ ไล่ นักเรียนทหารซาอุฯ 21 นาย พ้นประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ สั่งนักเรียนทหารจากซาอุดีอาระเบีย 21 นาย เดินทางกลับประเทศ หลังเกิดเหตุนายทหารซาอุดีอาระเบียกราดยิงที่ฐานทัพในรัฐฟลอริดา เมื่อเดือน ธ.ค. ซึ่งการสืบสวนระบุว่าเป็นการก่อการร้าย

ทหารซาอุฯ กราดยิงกลางฐานทัพในฟลอริดา ตาย 4 คน

วิลเลียม บาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นักเรียนการทหาร 21 นาย จากซาอุดีอาระเบีย ได้ถูกถอดออกจากหลักสูตรการฝึกอบรมของกองทัพสหรัฐฯ และต้องเดินทางออกจากสหรัฐตั้งแต่วันจันทร์ ( เมื่อวาน)

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เรืออากาศตรี โมฮัมเหม็ด ซาอีด อัลชัมรานี จากกองทัพอากาศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเข้ารับการฝึกอบรมด้านการบิน ที่ฐานทัพเรือเพนซาโคลา ในรัฐฟลอริดา ได้ก่อเหตุกราดยิงในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทำให้ทหารเรือสหรัฐฯ เสียชีวิต 3 นาย ก่อนที่ อัลชัมรานี จะถูกวิสามัญฆาตกรรม

โดยการสืบสวนสรุปว่า การกราดยิงที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า อัลชัมรานี มีความคิดหัวรุนแรงและโกรธแค้นสหรัฐฯ ที่ส่งกำลังเข้าไปปฏิบัติการทางทหารในประเทศมุสลิม

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยืนยันว่าไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า นักเรียนการทหารซาอุฯ ทั้ง 21 นาย มี

ส่วนรู้เห็นกับการกราดยิง แต่จากการตรวจสอบแอคเคาท์โซเชียลมีเดีย ของบุคคลเหล่านี้ พบว่ามีเนื้อหาแบบมุสลิมหัวรุนแรง ต่อต้านสหรัฐฯ และ บางส่วนมีภาพลามกอนาจารเด็ก ด้วย

กษัตริย์ซาอุฯ ประณามกราดยิง ฐานทัพเรือฟลอริดา

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ