สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยอมให้เจ้าชายแฮรี่และพระชายาใช้ชีวิตอิสระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงอวยพรแด่พระราชนัดดา "เจ้าชายแฮร์รี" และ เมแกน มาร์เคิล พระชายา ที่ประสงค์มีอนาคตที่เป็นอิสระมากขึ้น หลังการประชุมฉุกเฉิน

ผลการประชุมที่ตำหนักซานดริงแฮมของสมเด็จพระราชินีฯ ทางภาคตะวันออกของอังกฤษ ซึ่งมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาและเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี เข้าร่วมด้วย สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน พระชายา ประกาศจะสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ โดยจะไม่พึ่งพาการสนับสนุนด้านการเงินจากราชสำนักอีกต่อไป นั้น 

ราชวงศ์อังกฤษ หารือบทบาทเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกนในอนาคต

พระชายา“เมแกน” รับพากย์เสียงให้ “ดิสนีย์” แลกเงินการกุศล

สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตรัสว่าทางพระบรมวงศานุวงศ์สนับสนุนแผนของทั้งคู่

 

"ครอบครัวของข้าพเจ้าและข้าพเจ้าต่างสนับสนุนความปรารถนาของแฮร์รีและเมแกน อย่างเต็มที่ที่จะมีชีวิตใหม่ในฐานะครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น แม้เราอยากให้ทั้งคู่ยังคงประกอบกรณียกิจเต็มเวลาในฐานะพระบรมวงศานุวงศ์ แต่เราก็เคารพและเข้าใจถึงความปรารถนาของทั้งสอง ซึ่งประสงค์มีชีวิตที่เป็นอิสระมากขึ้นในฐานะครอบครัว ในขณะที่ยังเป็นส่วนที่มีค่าในครอบครัวของข้าพเจ้าด้วย"

ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง "แฮร์รี่-เมแกน" ขอลดบทบาท

เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี ปฎิเสธข่าวไม่ลงรอยกัน

ทรงระบุด้วยว่า "แฮร์รีและเมแกน บอกอย่างชัดเจนว่าทั้งคู่ไม่ต้องการพึ่งพิงเงินหลวงในชีวิตใหม่ของพวกเขา เพราะฉะนั้นจึงมีความเห็นพ้องว่าจะมีช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่าน ซึ่งดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะใช้เวลาทั้งในแคนาดาและสหราชอาณาจักร"

ปัจจุบัน เมแกน พำนักอยู่ในแคนาดา พร้อมกับโอรสน้อย "อาร์ชี" และคาดกันว่าพระองค์ได้โทรศัพท์ร่วมการปรึกษาหารือด้วยในวันจันทร์(13ม.ค.) เมแกนและแฮร์รีบอกว่าทั้งสองอยากมีความก้าวหน้าในบทบาทใหม่ของตนเองและเป็นอิสระทางการเงิน ซึ่งอาจหมายถึงการทำงานในสหรัฐฯ พื้นเพของเมแกน

“เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน” ประกาศสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง

มาดามทุสโซกรุงลอนดอน แยกหุ่นขี้ผึ้ง “เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน” ออกจากโซนราชวงศ์

อย่างไรก็ตามไม่ชัดเจนว่าทั้งสองจะถอยห่างจากบทบาทเชื้อพระวงค์อย่างไร หรือใครจะเป็นออกเงินในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตของทั้งคู่ "มันเป็นเรื่องซับซ้อนที่ครอบครัวของข้าพเจ้าต้องคลี่คลาย และยังมีงานบางส่วนต้องทำ แต่ข้าพเจ้าขอให้มีการบรรลุการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า" สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ระบุในคำแถลง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ