“ประยุทธ์” ไล่ “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กแป๊ะ” ไปเคลียร์ปัญหากันเอง ย้ำไม่ใช่หน้าที่นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ‘พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล’ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กับ ‘พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา’ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แม้ว่า ‘พล.อ.ประวิตร’ จะขอให้ทั้ง 2 คน ไปเคลียร์ปัญหาระหว่างกัน แต่ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ มองว่าเรื่องดังกล่าว ต้องมีการตรวจสอบฝ่ายทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อวันที่ (14 ม.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า การเคลียร์ใจ ไม่ใช่หน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปแก้ปัญหาเป็นการภายใน เพราะถือเป็นปัญหาส่วนตัว ไม่อยากให้นำออกมาพูด หรือร้องเรียนผ่านสื่อจนเกิดความเสียหาย และพฤติกรรมของผู้ที่ร้องเรียนที่ผ่านมาก็ถือว่ามีปัญหาอยู่พอสมควร

"บิ๊กโจ๊ก" ปัดจัดฉากสร้างสถานการณ์เพื่อแย่งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.

โดยส่วนจะต้องเข้าไปเคลียร์ในฐานะที่เป็น ประธานคณะกรรมการข้าราชตำรวจ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ใช่หน้าที่ เพราะมีหน้าที่เพียงสั่งผู้บังคับบัญชาไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาของคนที่ร้องเรียนเป็นอย่างไร มีความผิดอะไรอยู่  และการร้องเรียน รวมถึงการเอาเทปออกมาเปิดเผยทำได้หรือไม่ จะต้องตรวจสอบทั้งหมด

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เคยตกเป็นข่าวว่าจะเป็นกาวใจให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวเพียงว่า ทั้งสองคนต้องคุยกัน เพราะ “แป๊ะ และ โจ๊ก” เป็นพี่น้องกัน ไม่ต้องมาถึงมือ

“ประวิตร” จ่อเคลียร์ใจ “ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่รู้คลิปเสียงลับ

“สันธนะ” การันตี “บิ๊กแป๊ะ” ไม่เกี่ยวยิงรถ “บิ๊กโจ๊ก” อ้างรู้นิสัยดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ