เตือนหนุ่มๆ อย่าทำ! เอาท่อเหล็ก หรือวัสดุใดรัดอวัยวะเพศ เสี่ยงเลือดคั่งตัดทิ้ง!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ ชี้เคสเอาท่อเหล็กรัดอวัยวะเพศอาจมีปัญหาการแข็งตัว ย้ำการใช้ท่อหรือวงแหวนรัดไม่ช่วยอารมณ์ทางเพศดี

วันที่ 14 ม.ค. 2563 นพ.วันชัย นัยรักษ์เสรี ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี กล่าวถึงกรณีชายหนุ่มใช้ท่อเหล็กท่อเกลียวสวมใส่อวัยวะเพศ สุดท้ายติดค้างเอาไม่ออก ทิ้งไว้นานกว่า 5 วัน จนต้องให้กู้ภัยตัดท่อออก แต่อวัยวะเพศเน่าจนต้องตัดทิ้ง ว่า จากประสบการณ์ทำงานในด้านนี้ เจอผู้ป่วยลักษณะนี้ไม่กี่ราย เท่าที่เจอมักจะใช้วงแหวนสวมเข้าไป ซึ่งจากการสอบถามพบว่า สาเหตุในการเอาอุปกรณ์เหล่านี้มาสวมใส่ให้ตัวเอง คือ 1.มีปัญหาเรื่องการแข็งตัว จึงเอาของเหล่านี้มาสวม เพื่อช่วยคงการแข็งตัวไว้

เร่งหาตัวคนพิเรนทร์ใช้ยางรัดอวัยวะเพศหนุ่มพิการจนเน่า  

“และ 2.เชื่อว่าจะช่วยให้เกิดอารมณ์ทางเพศดีขึ้น ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ยอมรับว่าทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวนานขึ้นได้ เพราะเมื่อใส่เข้าไปแล้ว เลือดเข้าไปแล้วไหลกลับได้ยาก ทำให้คงการแข็งตัว แต่ปัญหาคือเจอปัญหาเลือดไหลออกมาไม่ได้ ก็จะเกิดการคั่ง อวัยวะเพศส่วนที่เหนือวงแหวนหรือท่อที่รัดเอาไว้ก็จะบวม จนถอดออกมาไม่ได้“นพ.วันชัย กล่าว

นพ.วันชัย กล่าวว่า การให้การรักษาจะต้องระบายเลือดส่วนที่คั่งออก ซึ่งบางรายที่มาเร็วก็เคยใช้วิธีพันผ้าไล่เลือด ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของแพทย์ แต่ส่วนใหญ่มักจะต้องเจาะแล้วดูดเลือดออกมา ทำให้อวัยวะเพศคลายตัว แล้วถอดออกมาได้ ปัญหาคือผู้ป่วยที่ทำเช่นนี้แล้วมีอาการเลือดคั่งนาน ไม่กล้าที่จะมาพบแพทย์เพราะอาย อย่างผู้ป่วยที่ตนเคยเจอ มาถึงก็ยังไม่กล้าบอกแพทย์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ได้แต่บอกว่าปวดๆ จนสุดท้ายเอกซเรย์ถึงพบปัญหา ต้องนำไปผ่าตัดเอาวงแหวนออก 

ญาติหนุ่มพิการแจ้งความ หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้หนังยางรัดอวัยวะเพศจนต้องตัดทิ้ง

นพ.วันชัย กล่าวว่า สุดท้ายเมื่อเลือดคั่งนานๆ จะทำให้เนื้อเน่า ซึ่งตามหลักแล้วไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เกิน 1 วัน หากเกิน 1 วันเนื้อจะเน่าแล้ว จำเป็นที่จะต้องตัดทิ้ง ซึ่งการตัดทิ้งก็ต้องตัดส่วนเน่าออกไป ส่วนใหญ่มักจะเป็นส่วนที่อยู่เหนือวงแหวนที่มีการคั่งของเลือด และเมื่อตัดออกแล้ว ก็จะต้องต่อท่อปัสสาวะใหม่ ผู้ป่วยอาจจะต้องปัสสาวะแบบผู้หญิง ขณะที่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก็ถือว่าหมดสิทธิอีกต่อไป ไม่สามารถมีได้

"ขอเตือนผู้ชายว่าไม่ควรทำเช่นนี้ เพราะไม่คุ้มหากเกิดปัญหาขึ้น จนต้องตัดส่วนที่เน่าทิ้งก็ทำให้ไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ท่อเหล็ก วงแหวนต่างๆ ยังมีพวกห่วงหรือหนังยางด้วย ที่มักจะนำมารัดแล้วเกิดปัญหา ซึ่งก็ได้ยินการพูดถึงอยู่ แต่ยังไม่เคยเจอในคนไข้ที่มาหาตน อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าการเอามารัดมาร้อยที่อวัยวะเพศตนเอง ไม่ได้ช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศดีขึ้นหรือเสียวขึ้นแต่อย่างใด" นพ.วันชัย กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ