อิหร่านจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุเครื่องบินยูเครนถูกยิงตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายตุลาการอิหร่านเปิดเผยว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเหตุเครื่องบินโดยสารยูเครนถูกขีปนาวุธยิงตกแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่ามีจำนวนกี่คน

นายโกลัม-ฮุสเซน เอสมาอิลี (Gholamhossein Esmaili) โฆษกตุลาการอิหร่าน เปิดเผยผ่านสื่อทางการอิหร่านวานนี้ (14 ม.ค.)ว่า ได้มีการสืบสวนอย่างกว้างขวาง อุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารยูเครนถูกขีปนาวุธยิงตก และจับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งแล้ว

อิหร่านยอมรับยิงเครื่องบินยูเครนตกจริง แต่ไม่ตั้งใจ

อย่างไรก็ตาม นายเอสมาอิลี ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ผู้นำอิหร่าน แถลงผ่านโทรทัศน์วานนี้ โดยให้สัญญาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องมีการสืบสวนอย่างละเอียด เนื่องจากเป็นความผิดพลาดที่ให้อภัยไม่ได้

นอกจากนี้ นายรูฮานี ยังเรียกร้องให้ตั้งศาลพิเศษที่ประกอบด้วยผู้พิพากษาระดับสูงและคณะผู้เชี่ยวชาญเพื่อไขความกระจ่างต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

เหตุเครื่องบินโดยสารยูเครนตกในอิหร่าน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 176 คน เกิดขึ้นภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากอิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีเป้าหมายของสหรัฐฯ ในอิรัก เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐฯ โจมตีทางอากาศสังหารนายพลคาเซม โซเลมานี ผู้บัญชากองกำลังพิเศษของอิหร่าน ในกรุงแบกแดด เมื่อวันที่ 3 ม.ค.

หลังจากปฏิเสธมาตลอด อิหร่านก็ยอมรับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านได้ยิงเครื่องบินโดยสารยูเครนตกจริง แต่เป็นความผิดพลาด

การยอมรับที่ล่าช้าของอิหร่านทำให้ประชาชนในกรุงเตหะรานและที่อื่นๆ  ออกมาเคลื่อนไหวประท้วง เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิหร่าน แม้แต่ อญาโตลลอฮ์ อะลี คาเมเนอี ที่เป็นผู้นำสูงสุดด้วย

“อิหร่าน” ลั่น ไม่ส่งกล่องดำเครื่องบินยูเครนตก ให้โบอิง-สหรัฐฯ

สื่อสหรัฐฯ เชื่อเครื่องบินยูเครน ถูกอิหร่านยิงตก

ชาวอิหร่าน ลุกฮือประท้วงขับไล่ผู้นำสูงสุด ปกปิดยิงเครื่องบินยูเครนตก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ