หญิงชาวจีนขาดสารอาหารตายหลังใช้เงินวันละ 8 บาทที่เหลือออมไว้รักษาน้องชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาสาวยากจนในจีน เสียชีวิตด้วยโรคขาดสารอาหารรุนแรง หลังอดออมใช้จ่ายเพียงแค่วันละ 2 หยวน(8.77บาท) เพื่อรักษาน้องชายที่มีปัญหาสุขภาพจิต

ชะตากรรมของ หวู่ หัวหยาน สร้างความรู้สึกช็อคแก่ประชาชนคนจีน ครั้งที่ปรากฎภาพของหญิงสาวคนหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ในสภาพผอมโซ มีน้ำหนักเพียง 20 กิโลกรัม เธอต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ในอาการต่างๆเกี่ยวกับการหายใจในเดือนตุลาคม 2019 และนับตั้งแต่นั้นเเงินบริจาคก็ไหลบ่าเข้าช่วยเหลือเธอ แต่ล่าสุดผู้เป็นน้องชาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พี่สาวของเขาเสียชีวิตแล้วเมื่อวันจันทร์ (13ม.ค.) ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี

พ่อชาวจีนสุดซึ้ง ขายกอดช่วยลูกป่วยลูคีเมีย

ครั้งหนึ่งนางสาวหวู่ บอกกับ ฉงชิ่งมอร์นิงโพสต์ ว่า เธอต้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน หลังจากเฝ้ามองพ่อและแม่เสียชีวิต เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล และต้องดูแลน้องชายที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตเพียงลำพัง โดยเธอและน้องชายต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดมานาน 5 ปี หลังจากแม่ของทั้งสองเสียชีวิตตอนเธออายุ 4 ขวบและต่อมาพ่อมาก็มาตายตอนที่เธอยังคงเรียนหนังสืออยู่

รักที่ยิ่งใหญ่ของแม่! ประกาศขายไตหาเงินรักษาลูกพิการ

ก่อนที่จะได้ รับการดูแลจากคุณยาย ต่อด้วย ลุงกับป้า โดยให้เงินหลานเป็นค่าใช้จ่ายได้แต่เพียงเดือนละ 300 หยวน (1,315บาท) แต่เงินส่วนใหญ่หมดไปกับค่ารักษาพยาบาลน้องชายของเธอ

" หวู่ หัวหยาน จำเป็นต้องประหยัดเงิน ใช้จ่ายวันละเพียงแค่ 2 หยวน(8.77บาท) ประทังชีวิตด้วยข้าวเปล่าคลุกน้ำพริกทุกวันเป็นเวลา 5 ปี และตอนที่ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลนั้น เธอมีส่วนสูงเพียง 135 เซนติเมตร และแพทย์เปิดเผยเมื่อปีที่แล้วว่าเธอเป็นโรคหัวใจและไต ผลจากการกินอาหารในปริมาณเล็กน้อยต่อเนื่องมากกว่า 5 ปีทำให่ หวู่ หัวหยาน เป็นโรคขาดสารอาหารอย่างหนัก จนขนคิ้วร่วงหมดและผมร่วงเกือบครึ่งศีรษะ "

 

ข้อมูล : ฺฺBBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ