ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดต้นสน วอนอย่าขีดเขียนพระพุทธรูปภายในศาสนสถาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดต้นสน วอนอย่าขีดเขียนภายในศาสนสถาน รวมทั้งพระพุทธรูป หลังพบคนเข้าไปขีดเขียนด้านหลังสมเด็จพระศรีเมืองทอง พระประธานในวิหารภายในวัดต้นสน

จากกรณีที่มีคนนำปากกาและของแข็งขีดเขียนบริเวณด้านหลังองค์สมเด็จพระศรีเมืองทอง พระประธานในวิหารภายในวัดต้นสน จ.อ่างทอง จนเกิดความเสียหาย สร้างความไม่พอใจกับประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้พระและพบเห็นเป็นอย่างมาก

พบกรุพระโบราณอายุกว่า 1,000 ปี

ด้านพระครูปลัดอุดร ปริปุณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดต้นสน เปิดเผยว่า สมเด็จพระศรีเมืองทองเป็นพระที่ประชาชนต่างร่วมใจกันสร้างขึ้นเป็นองค์พระที่สร้างจากโลหะลงรักปิดทองใหญ่ที่สุดในโลก แต่กลับมาทำอย่างนี้ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะคู่รักกันที่มาขีดเขียนชื่อไว้นอกจากจะเป็นความเชื่อที่ผิด แล้วยังเป็นการประจานตัวเองด้วย

 ส่วนการบูรณะทางวัดได้มีโครงการที่จะบูรณะองค์หลวงพ่ออยู่แล้วโดยต้องใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท และจะทำรั้วกั้นทางด้านหลังไม่ให้เข้าไปเพราะบริเวณด้านหลังเป็นมุมอับอยู่แล้วเพื่อเป็นการป้องกันหลังองค์พระเพื่อที่จะไม่ให้ใครแอบเข้ามาทำอย่างนี้อีก อยากฝากบอกคนกระทำว่าไม่ควรกระทำเช่นนี้ไม่ว่าจะวัดต้นสนหรือที่อื่นๆเพราะเมื่อทำแล้วจะส่งผลลบให้ไม่เจริญ ขอขอฝากเอาไว้ด้วย

เช่นเดียวกับน.ส.อัญชัน กิจบำรุง อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่เฉพาะที่นี่เท่านั้น ศาสนวัตถุต่างๆ ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง ขอร้องอย่าได้มากระทำอีก

วงจรปิดจับภาพ 2 โจร ขโมยพระพุทธรูปหยกขาว อายุหลายร้อยปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ