เครื่องบินสหรัฐฯ ทิ้งเชื้อเพลิงตกใส่โรงเรียน ขณะลงจอดฉุกเฉิน เจ็บ 60 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินโดยสารสหรัฐฯ ปล่อยเชื้อเพลิงตกใส่โรงเรียนขณะร่อนลงจอดฉุกเฉิน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 60 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส ของสหรัฐอเมริกา ได้ปล่อยเชื้อเพลิงทิ้งกลางอากาศ ขณะนำเครื่องวกกลับไปร่อนลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่เชื้อเพลิงดังกล่าวตกใส่โรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 60 คน ด้วยอาการระคายเคืองผิวหนังและหายใจลำบาก

อิหร่านจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุเครื่องบินยูเครนถูกยิงตก

โดยสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส แถลงการณ์ระบุว่า เชื้อเพลิงดังกล่าวมาจากเครื่องบินโดยสารแบบโบอิง 777-200 เที่ยวบิน 89  มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่งของจีน แต่ประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลทำให้นักบินต้องนำเครื่องกลับไปร่อนลงจอดที่สนามบินต้นทาง และร่อนลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย หลังปล่อยเชื้อเพลิงทิ้งเพื่อลดน้ำหนักของเครื่องบิน พร้อมแสดงความห่วงใยไปยังผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือเอฟเอเอ (FAA) ระบุว่า ตามขั้นตอนการทิ้งเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินเข้าและออกจากสนามบินหลักในสหรัฐอเมริกา กำหนดให้มีการทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ห่างไกลและในระดับความสูงที่เหมาะสม เพื่อให้เชื้อเพลิงระเหยในอากาศจนหมดก่อนตกสู่พื้น

เผยโฉม 13 นักบินอวกาศจบใหม่ของนาซา เป็นผู้หญิงเกือบครึ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ