สื่อเผยคลิป! นาทีเครื่องบินยูเครน ถูกอิหร่านยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ระเบิดกลางอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอิหร่านยังก่อหวอดประท้วง แม้ทางการประกาศจับกุมผู้ต้องสงสัยยิงเครื่องบินยูเครนได้แล้ว ขณะที่เบาะแสใหม่ชี้ว่าเครื่องบินถูกยิงตกด้วยขีปนาวุธจากฝ่ายอิหร่านถึง 2 ลูก

ชาวอิหร่าน ลุกฮือประท้วงขับไล่ผู้นำสูงสุด ปกปิดยิงเครื่องบินยูเครนตก

อิหร่านจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุเครื่องบินยูเครนถูกยิงตก

หนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ เผยภาพคลิปวิดีโอวงจรปิดที่บ่งชี้ว่าเครื่องบินโดยสาร โบอิง 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ส ถูกยิงด้วยขีปนาวุธของกองทัพอิหร่านถึง 2 ลูก ก่อนประสบเหตุตก จนทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ 176 คน

โดยภาพแสดงให้เห็นเห็นว่า ขีปนาวุธลูกแรกพุ่งปะทะเครื่องบินระหว่างที่กำลังไต่ระดับขึ้นที่ความเร็ว 2,000 ฟุตต่อนาที ก่อนที่ขีปนาวุธลูกที่ 2 จะถูกยิงตามมาในอีก 30 วินาที จากนั้นไม่นาน ก็เกิดไฟไหม้ที่เครื่องบิน นักบินจึงพยายามหันหัวกลับไปยังสนามบินต้นทาง แต่เครื่องเกิดระเบิด และตกลงสู่พื้นดิน

สำหรับคลิปวงจรปิดดังกล่าว ได้รับการตรวจสอบแล้ว โดยเป็นคลิปที่ถ่ายจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากฐานทัพของอิหร่านประมาณ 6 กิโลเมตร

ขณะที่บรรยากาศที่มหาวิทยาลัย 2 แห่ง ในกรุงเตหะราน ของอิหร่าน ยังมีประชาชนและกลุ่มนักศึกษาปักหลักประท้วงขับไล่รัฐบาลและกองทัพต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยผู้ประท้วงรู้สึกไม่พอใจที่ทางการออกมายอมรับล่าช้าว่าเป็นผู้ยิงเครื่องบินตกโดยไม่ได้ตั้งใจ ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.63) ทางการยังประกาศจับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยิงเครื่องบิน แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

“อิหร่าน” ลั่น ไม่ส่งกล่องดำเครื่องบินยูเครนตก ให้โบอิง-สหรัฐฯ

สหรัฐฯ ตอบรับคำเชิญอิหร่าน ร่วมสืบสวนเครื่องบินยูเครนตก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ