"อรรถวิชช์”จ่อลาออกตั้งพรรคใหม่ร่วม“กรณ์” รอสอย ส.ส.อนาคตใหม่หากถูกยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อรรถวิชช์”จ่อลาออกจากประชาธิปัตย์ ตั้งพรรคใหม่ร่วม“กรณ์”คาดชวน ส.ส.อนาคตใหม่ เข้ามาร่วมด้วย หากถูกยุบ

มีรายงานว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเช่นกัน โดยมีกระแสข่าวว่าทั้งสองจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพื่อมาร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่กับ นายกรณ์ จาติกวณิช และคาดว่าน่าจะมีการชวน ส.ส.พรรคอนาคตใหม่  เข้ามาร่วมด้วย

“กรณ์” ร่ำไห้! ร้องเพลงรักเธอเสมอ ก่อนประกาศลาออก

สำหรับเบื้องหลังการลาออกจากพรรคของนายกรณ์ เกิดจากความน้อยใจที่ไม่มีบทบาทในพรรค โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจในยุคของ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ ที่ดึงคนรุ่นใหม่มาร่วมทีม ซึ่งนายกรณ์ มองว่าตัวเองเป็นคนวางนโยบายเศรษฐกิจทั้งหมดของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงการหาเสียงที่ผ่านมา และทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็เคยดีลให้นายกรณ์ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอีกด้วย

แต่เกิดดีลล้มเลิกไปก่อนเนื่องจากตกลงกันไม่ได้ภายในพรรคพลังประชารัฐ  ทำให้นายกรณ์ จึงตัดสินใจร่วมกับ นายอรรถวิชช์  ก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ โดยหวังจะดึง ส.ส.รุ่นใหม่ที่มีจุดยืนไม่สุดโต่งเหมือนกับที่มีอยู่ตอนนี้ และคาดว่า ส.ส. บางส่วนอาจจะมาจากพรรคอนาคตใหม่ที่คาดการณ์ว่าจะถูกยุบพรรคมาร่วมงานด้วย เพื่อเตรียมพัฒนาเป็นพรรคการเมืองขนาดกลาง และมีอำนาจต่อรองกับทุกรัฐบาลต่อไป

 นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรค ปชป. จะทยอยลาออกอีกหลายคน เช่น  นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่คาดว่าจะลาออกตามไปด้วยเช่นกัน

"ชวน" เสียดาย "กรณ์" ลาออก ปชป. ขอให้รอฟังเจ้าตัวชี้แจงเหตุผล

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นถึงการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ของนายกรณ์ ที่อ้างเหตุผลว่าน้อยใจเพราะไม่มีบทบาทภายในพรรค

โดย นายชวน ระบุเพียงว่า อยากให้นายกรณ์ ออกมาแถลงชี้แจงเหตุผลด้วยตัวเอง แต่ก็ยอมรับว่าการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องเสียคนเก่ง มีความรู้ ความสามารถคนหนึ่งของพรรคไป

“กรณ์” โพสต์อำลาปชป. วาดฝันสร้างการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ