"จุรินทร์"ยันไม่ขัดแย้ง"กรณ์" ชี้โลกเปลี่ยนต้องใช้คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนทีมเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์” ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับ “กรณ์” ไม่ทราบเหตุผลที่ลาออก ชี้ สถานการณ์โลกเปลี่ยนไป ต้องใช้คนรุ่นใหม่มาเป็นทีม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากสมาชิกพรรค ว่า ยังไม่ทราบเหตุผล และยังไม่ได้พูดคุยกัน ต้องให้นายกรณ์เป็นคนชี้แจงเหตุผล เพราะหากพูดไปก่อนจะไม่ตรงกัน พร้อมยอมรับไม่ได้คุยกับนายกรณ์ และทราบจากข่าวเมื่อคืนนี้พร้อมกับคนอื่นๆ

“กรณ์” ร่ำไห้! ร้องเพลงรักเธอเสมอ ก่อนประกาศลาออก

ส่วนที่มีการมองว่านายกรณ์ เคยเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่เมื่อตนมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วถูกลดบทบาทและให้นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทน นายจุรินทร์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ และในการทำหน้าที่ ส.ส. นายกรณ์ มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎรอย่างมาก เพียงแต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และในการทำงานในทีมเศรษฐกิจไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด 

เพียงแต่ช่วงหลังมีคนรุ่นใหม่เข้าช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจทันสมัย เพราะโลกและภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนไป รวมถึงกลไกรูปแบบต่างๆก็เปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมในพรรคมากขึ้น 

ขณะเดียวกันไม่ทราบกระแสข่าวมีสมาชิกคนอื่นๆเตรียมลาออกด้วย แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่มายาวนานกว่า 70 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้วทุกสถานการณ์ โดยมีทั้งคนเข้าและออกทุกยุคทุกสมัย

ซึ่งที่ตนพูดไม่ใช่อยากให้มีคนลาออก แต่มองว่าการลาออกและเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ก็เป็นเรื่องปกติที่มีทุกสมัย  พร้อมยกตัวอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา มีคนลาออกจากสมาชิกพรรค 700-800 คน และสมัครเป็นสมาชิกพรรคถึง 14,000 คน

ส่วนจะมีการหารือกับแกนนำคนอื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้สมาชิกคนอื่นลาออกตามไปด้วยหรือไม่ 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนก็ยังมีบทบาทสำคัญ ทั้งนายชวน หลีกภัย ที่แม้จะเป็นประธานรัฐสภา แต่ยังเป็นกำลังสำคัญให้พรรค เช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคก็ยังมีความสัมพันธ์กับพรรคอยู่

ขณะที่การทำงานของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็มีความก้าวหน้า ในการนำพาพรรคไปข้างหน้าอย่างมียุทธศาสตร์ ซึ่งจะต้องมีการจับกันทั้ง 3 ฝ่ายโดยแบ่งเป็น 3 ขา คือ คณะรัฐมนตรี  สภาและพรรคการเมือง

“กรณ์” โพสต์อำลาปชป. วาดฝันสร้างการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ