ผู้เชี่ยวชาญปืน ชี้ “โจรยิง 3 ศพชิงทองลพบุรี” ใช้กระสุนประสิทธิภาพสูง-เน้นสังหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้อาวุธ ทำการทดสอบยิงปืนในลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ ทั้งชนิดปืนและกระบอกเก็บเสียง พร้อมเผยกระสุนที่คนร้ายเลือกใช้มีประสิทธิภาพสูงในการสังหาร ไม่นิยมใช้ในการซ้อม

เมื่อวันที่ (15 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยศรวี อุทัยสมฤดี ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ ได้ทดลองยิงปืนโดยติดท่อเก็บเสียงลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ โดยมีการทดลองยิงด้วยกระสุน2 ชนิดเพื่อเปรียบเทียบ อ้างอิงข้อมูลจากการสืบสวนและการวิเคราะห์ ปืนและกระสุนของคนร้าย ที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้

ผู้เชี่ยวชาญปืน มั่นใจ “ปืน CZ P-01” โจรยิง 3 ศพชิงทองลพบุรี จำกัดวงคนใช้ได้

นายยศรวี ระบุว่า อยู่ที่สหรัฐอเมริกาในขณะที่สาธิตตามคลิป ยืนยันว่า ลักษณะการทำงานของท่อเก็บเสียงและกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ว่า มีการทำงานในลักษณะหวังผล และกระสุนที่ใช้มีอานุภาพสูงเพื่อการสังหารไม่ใช่กระสุนที่ใช้ในการซ้อม โดยกระสุนชนิดนี้ ที่เรียกว่าหัวรู เมื่อถูกยิงเข้าร่างกายมนุษญ์ หัวกระสุนจะบานออกลักษณะเหมือนดอกไม้ แล้วจะหมุนตามเกลียวไปทำลายเนื้อเยื่อ

ครูฝึกยิงปืน เผยพฤติกรรมยิงปืน “โจรชิงทองลพบุรี” มีในหลักสูตรหน่วยรบจู่โจม ทหาร-ตร. ”

ผู้เชี่ยวชาญ อธิบายต่อว่า ตามปกติคนที่มีปืนมักมีกระสุนชนิดนี้ติดปืนไว้ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่หรือป้องกันตัว แต่เมื่อถึงเวลาซ้อมจะถอดกระสุนชนิดนี้ออกแล้วเปลี่ยนเป็นชนิดหัวตะกั่วแทน เพราะไม่ได้เน้นสังหาร และมีราคาถูกกว่ามาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ