เดือด! ‘สิระ’ ไม่ยอม ‘เสรีพิศุทธ์’ ใช้วาจาแรงกับ  ‘เอ๋-ปารีณา’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุปะทะกลางประชุมกมธ.ป.ป.ช. เหตุ “สิระ” จวก “เสรีพิศุทธ์” ไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี ด้านปธ.กมธ.เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท

วันที่ 16 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายในการประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานกรรมาธิการ และมีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ร่วมประชุมในกรรมาธิการ ป.ป.ช. 

“ปารีณา” โผล่ ประชุมกมธ.ปราบโกง ลากเก้าอี้นั่งข้าง “เสรีพิศุทธ์”

"สิระ-ไพบูลย์" มอบกระเช้าปีใหม่ "เสรีพิศุทธ์" ขออภัยที่เคยล่วงเกิน

โดยระหว่างการประชุม  พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้มอบหมายงานให้กรรมาธิการ แต่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้สอบถามว่าเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดีแต่สั่งให้คนอื่นทำงาน ไม่เห็นตนเองทำงานอะไรบ้างเลย อีกทั้งยังไม่ยอมเซ็นต์คำสั่งมอบหมายงาน  ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา จน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หลุดว่า น.ส.ปารีณา ว่า “เ..ือก” จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้ขอให้ถอนคำพูด    แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอนคำพูด ในระหว่างนั้น นายสิริ เจนจาคะ ได้เข้ามาในห้องประชุมพอดี เมื่อทราบเรื่องจึง บอกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด พร้อมยกเหตุผลว่า

"เป็นผู้ชายไม่ควรด่าว่าผู้หญิงแบบนี้ ไม่สมกับเป็นวีรบุรุษนาแก"

 ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สั่งปิดการประชุมทันที ด้วยน้ำเสียง และสีหน้าที่ดุดัน ไม่พอใจ และลุกออกจากที่ประชุมทันที ก่อนจะพูดว่า “เข้ามาประชุมทุกครั้งดีแต่เข้ามาป่วน” และสถบคำหยาบ  พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ อัดคลิปเหตุการณ์ไว้  เพื่อนำไปฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท

นายสิระ ตะโกนว่า   “ท่านเป็นลูกผู้ชาย ท่านเป็นสุภาพบุรุษ แต่ท่านกลับมาต่อว่าผู้หญิงว่า เ..ือก”

 

ขณะที่ทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียว ว่า " อะไร วันหนึ่งเดี่ยวก็มาไหว้ วันหนึ่งก็มา... อย่ามาสร้างอะไรแบบนี้ ปิดประชุมแล้ว  ให้พูดแบบนี้ไปเลยจะได้ฟ้องหมิ่นประมาทได้ พร้อมทั้งกล่าวว่า แบบนี้คือมาป่วน และสบถคำออกมาในลักษณะอารมณ์ไม่สู้ดี โดยได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เดี๋ยวไปรอแถลงข้างนอก" 

โดย นายสิระ ให้สัมภาษณ์ภายนอกห้องประชุม ว่า  ยืนยันว่า ตนเองและ น.ส.ปารีณา ไม่เคยเข้าไปป่วนในที่ประชุม ทุกอย่างคุยกันด้วยเหตุและผล แต่ครั้งนี้ เกินไป เพราะ ใช้คำไม่สุภาพ กับผู้หญิง เมื่อเป็นแบบนี้ การประชุมครั้งต่อไป จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร 

และเมื่อถามย้ำว่า  หลังจากนี้ จะทำงานร่วมกันได้อีกหรือไม่ นายสิระ บอกว่า หากทุกคนทำงานภายใต้ข้อบังคับ และ ไม่ให้ร้ายกัน ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปได้. ส่วนตัวเอง ทำหน้าที่กรรมาธิการหลายคณะก็ไม่เคยมีปัญหา แบบนี้ พร้อมให้สื่อมวลชนถามกลับไปยัง พลตำรวจเอดเสรีพิศุทธ์ ว่าการประชุม ครั้งต่อไป จะทะเลาะกันอีกหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ