"วอชด็อก ไทยแลนด์" ช่วยสุนัขหิวโซกว่า 10 ตัว ถูกขังปิดตายใต้ถุนศาลากลางเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าช่วยชีวิตสุนัขจรจัดกว่า 10 ตัว ที่ติดอยู่บริเวณใต้ถุนศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จนมีสภาพหิวโซ

เมื่อวันที่ (17 ม.ค.63) คลิปวิดีโอที่ชาวบ้านถ่ายไว้ระหว่างนำอาหาร และน้ำมาให้สุนัขนับ 10 ตัว ที่ติดอยู่บริเวณใต้ถุนของอาคารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยชาวบ้านต้องหย่อนอาหารและน้ำรอดตะแกรงเหล็กที่มีลักษณะปิดตายไม่มีทางเข้าออก  เพื่อให้สุนัขทั้งหมดกินประทังชีวิต ซึ่งทางเพจมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ นำคลิปนี้ไปเผยแพร่ในโลกโซเซียล โดยระบุข้อความว่า ได้รับร้องเรียนขอความช่วยเหลือ หลังมีการปิดตายขังสุนัขกว่าสิบตัวไว้ใต้ถุนศาลากลาง ทำให้สุนัขไม่ได้กินอาหารและน้ำมากสองวันแล้ว

วอชด็อกไทยแลนด์ บุกช่วยสุนัขอดอาหาร ถูกเจ้าของทิ้งไว้ในบ้านนานครึ่งเดือน

วันนี้ทางศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานช่างให้มาเปิดตะแกรงใต้อาคารออก เบื้องต้นทราบว่าสุนัขเหล่านี้อาจจะเข้าไปด้านในเอง เพราะบริเวณใต้ถุนอาจมีโพรงอยู่จุดใดจุดหนึ่ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ติดตั้งกรงเหล็กทำให้สุนัขออกมาไม่ได้

โดยหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ในโซเชียลจนเกิดกระแสวิจารณ์ ทางจังหวัดออกหนังสือชี้แจงไปยังกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม ได้ดำเนินการซ่อมแซมตะแกรงใต้ถุนอาคารศาลากลางจังหวัด เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขจรจัดเข้าไปอาศัยอยู่ เนื่องจากสุนัขจรจัดมีจำนวนมาก และมีความดุร้าย หลังซ่อมแซมตะแกรงดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งว่ายังมีสุนัขบางตัวยังติดอยู่ในใต้ถุนอาคาร จึงให้เจ้าหน้าที่รีบรื้อตะแกรงเหล็กออกบางส่วน เพื่อให้สุนัขสามารถออกจากใต้ถุนอาคารได้ แต่ก็ยังพบว่ามีสุนัขติดค้างอยู่ด้านใน  

นายชูชาติ พุกชูนาม อดีตข้าราชการที่ศาลากลางเชียงใหม่ เล่าว่า สุนัขจรจัดอยู่ในพื้นที่ศาลากลางมานานกว่า 30 ปีแล้ว ก่อนที่จะสร้างอาคารหลังนี้ ที่ผ่านมามีข้าราชการและประชาชนนำอาหารมาให้ด้วยความสงสาร  ทำให้สุนัขไม่ยอมไปไหนและเพิ่มจำนวนเรื่อย ๆ ปัจจุบันคาดว่ามีเกือบ 50 ตัว

ขณะที่การสำรวจพื้นที่วันนี้ ก็ยังพบสุนัขเกือบสิบตัวที่อาศัยอยู่ใต้ถุนอาคาร ส่วนใหญ่เป็นลูกสุนัขอายุไม่เกิน 6 เดือน  ซึ่งมีท่าทางหวาดระแวงคน ไม่ยอมเข้าใกล้ มีบางตัวที่ออกมาข้างนอก แต่เมื่อเห็นคนก็วิ่งกลับเข้าไปอีก

ตำรวจรวบแรงงานต่างด้าวเมาจับสุนัขแล่เนื้อกิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ