ศิษย์เก่า-ผู้ปกครองให้กำลังใจครูตีนร. หลังถูกสั่งย้ายด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ ครูชายคนหนึ่งใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนผู้หญิงหลายคนอย่างรุนแรง และใช้คำพูดไม่เหมาะสม ล่าสสุดมีคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 แต่อีกด้านหนึ่งก็มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหนึ่งรวมตัวเข้าให้กำลังใจครู

คลิปครูตบหัวนักเรียนทำโทษไม่เข้าแถว ชี้ทำเกินกว่าเหตุ (คลิป)

ในสังคมโซเชียลมีการเผยแพร่คลิป ครูใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนหญิงหหลายคน ในลักษณะที่เรียกว่าตีแบบไม่ยั้งมือ ระหว่างตีหากเด็กคนไหนใช้มือพยายามปิดป้องกัน ก็จะถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงด้วย

การตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งวันนี้มีผู้ปกครอง และศิษย์เก่าของโรงเรียน นำดอกไม้มามอบเป็นกำลังใจให้กับครูที่ปรากฎในคลิป และขอให้ครูสอนที่โรงเรียนนี้ต่อไป จนครูถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

ผู้ปกครองบอกว่า ต้องการนำดอกไม้มาเป็นกำลังใจให้ครู เพราะเข้าใจครูรักนักเรียนและต้องการให้นักเรียนได้ดี แต่บางครั้งเด็กเองก็ดื้อไม่เชื่อฟัง ทำให้ครูต้องลงโทษ  ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นครูก็ได้ออกมาขอโทษผู้ปกครองแล้ว 

เบื้องต้นโรงเรียนตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ระหว่างนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 มีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักงานฯ จนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ

สั่งย้าย ผอ.รร.ด่าครู-นักเรียน ช่วยราชการ สพป.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ