ผบ.ตร. รู้ตัวโจรชิงทองตั้งแต่วันแรก แต่ต้องรอหลักฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจรชิงทอง พบทั้งตำหนิ-ขับขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่  ด้านตร. มีเบาะแส เรียกผู้เข้าข่ายสงสัย 4 คน ย้ำผู้ใกล้ชิดจะรู้คนร้ายเป็นใคร มีสินบนนำจับ 6 แสน

ผ่านไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ สำหรับคดีคนร้ายจี้ชิงทองในห้างฯ ดังเมืองลพบุรี แล้วกราดยิงไม่เลือกหน้าทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็ก 2 ขวบ แม้ตอนนี้จะยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหัวหน้าชุดสืบสวน เชื่อว่า คนใกล้ชิดคนร้ายรู้แล้วว่าเป็นใครจึงอยากให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่

ตร. วอนคนใกล้ชิดโจรปล้นทองแจ้งเบาะแส ลั่น ให้ที่พักพิงเจอคุกแน่

ชาวโซเชียล ช่วยหาเบาะแสไล่ล่าโจรปล้นร้านทองลพบุรี

เมื่อวานนี้(17 ม.ค.63)  พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อคดีสะเทือนขวัญครั้งนี้

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยืนยันว่า ตำรวจมีเป้าหมายตั้งแต่วันแรกแต่ยังต้องรอหลักฐานต่าง ๆ ให้ชัดเจนและรัดกุม พร้อมกับพูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้ภายใน 2 วันแน่นอน คือ ไม่วันคู่ก็วันคี่

อย่างไรก็ตามในการประชุมชุดสืบสวนสอบสวนครั้งนี้ ตำรวจได้แบ่งชุดทำงานออกเป็น 25 ชุด รับผิดชอบงาน 25 ด้าน เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาเบาะแสที่จะนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

สำหรับเบาะแสสำคัญของคนร้ายที่ทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอไปคือ ตำหนิที่ข้อเท้าซ้ายของคนร้ายที่เชื่อว่าเป็นรอยสักนั้น เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ไม่ปฏิเสธข้อมูลดังกล่าวพร้อมกับระบุว่า มีข้อมูลนี้อยู่และกำลังสืบสวน

ด้าน หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน พลตำรวจเอกชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่า ถ้าคนใกล้ชิดได้เห็นตำหนิรูปพรรณคนร้ายก็จะรู้ทันทีว่าเป็นใคร จึงอยากให้คนที่รู้มาแจ้งเบาะแสเพราะมีสินบนนำจับถึง 6 แสนบาท

นอกจากนี้เบาะแสที่ข้อเท้าซ้ายของคนร้ายแล้ว ทีมข่าวพีพีทีวียังได้ข้อมูลจากการสังเกตพฤติกรรมจากผู้เชี่ยวชาญอีกว่า บุคลิกลักษณะและถุงมือที่คนร้ายใช้นั้นอาจเป็นไปได้ว่าเป็นคนที่ชำนาญในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ ซึ่งจากภาพวงจรปิดคนร้ายขี่เข้าโค้งขณะเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี ถ้าสังเกตจะพบว่า คนร้ายใช้ตัวรักษาสมดุลในการเข้าโค้งได้ดี



ขณะที่ข้อมูลจากกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบก์พบผู้อยู่ในข่ายต้องสงสัย ที่อาจเป็นคนร้ายรวม 4 คน ซึ่งต่างครอบครองรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อซูซิกิ ขนาดมากกว่า 500 ซีซี.ทั้งหมด

ส่วนเส้นทางหลบหนีของคนร้ายนั้นมีรายงานว่าชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบจุดต้องสงสัยเพิ่มอีกหนึ่งจุดคือชุมชนแถววัดดงน้อย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ การสกัดจับบริเวณด่านชายแดน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร.สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจหนีไปอยู่ตามแนวชายแดนแล้วนั้น พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดตราดเมื่อวานนี้ เปิดเผยว่า ได้สั่งการและประสานงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัดในสังกัดภาค 2ให้ใช้มาตรการเข้มข้น ด้วยการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่มีพฤติกรรมที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการปล้นทองที่ลพบุรีโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว, จันทบุรี, ตราด และชลบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ