จีนสอบองค์กรการกุศลหลังถูกกล่าวหาอมเงิน ‘อู่ ฮัวหยาง’ ใช้วันละ 8 บ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการจีนเปิดฉากการสืบสวนองค์กรการกุศลระดับชั้นนำ ที่ถูกกล่าวหาว่าอมเงินบริจาคของ "อู่ ฮัวหยาง" นักศึกษาวัย 24 ปี ที่เสียชีวิตลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางการจีนเปิดฉากการสืบสวนองค์กรการกุศลระดับชั้นนำ ที่ถูกกล่าวหาว่าอมเงินบริจาคของ "อู่ ฮัวหยาง" นักศึกษาวัย 24 ปี ที่เสียชีวิตลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตกเป็นข่าวดังว่ายอมอดอาหาร และใช้เงินเพียงวันละ 8 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาน้องชายที่ป่วย

หญิงชาวจีนขาดสารอาหารตายหลังใช้เงินวันละ 8 บาทที่เหลือออมไว้รักษาน้องชาย

กระทรวงกิจการพลเมืองของจีนได้เริ่มกระบวนการสืบสวนศูนย์ฉุกเฉินช่วยเหลือเด็กของมูลนิธิการกุศลเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กแห่งประเทศจีน ที่กำลังตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือ อู่ฮัวหยาง นักศึกษาวัย 24 ปี จากมณฑลกุ้ยโจว ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่เดือน ต.ค เนื่องจากล้มป่วยด้วยหลายโรค ทั้งภาวะขาดสารอาหาร รวมทั้งหัวใจและไต ที่ทำงานผิดปกติ ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์


โดยองค์กรดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าโอนเงินค่ารักษาพยาบาลไปให้โรงพยาบาลที่รักษา อู่ฮัวหยาง เพียง 20,000 หยวน หรือประมาณ 80,000 บาท จากจำนวนเงินบริจาคที่มีมากกว่า 1,000,000 หยวน หรือกว่า 4 ล้านบาท ส่วนค่ารักษาพยาบาลของเธอนั้นอยู่ที่ประมาณ 200,000 หยวน หรือ 800,000 บาท

ขณะที่ทางองค์กรชี้แจงว่า เหตุที่ไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ทั้งหมดเป็นเพราะญาติๆ ของ อู่ฮัวหยาง ขอร้องไว้ โดยระบุว่าต้องการกันเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดและการดูแลระหว่างที่เธอพักฟื้น
สำหรับ อู่ฮัวหยาง ตกเป็นกระแสข่าวดังเมื่อปีที่แล้ว หลังเข้าขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน เนื่องจากต้องทนเห็นย่า และ พ่อ ของเธอเสียชีวิต เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล
โดย อู่ฮัวหยาง ต้องใช้เงินวันละ 2 หยวน หรือ 8 บาท รับประทานเพียงข้าวและพริก เพราะต้องเก็บเงินไว้รักษาน้องชายที่ป่วยด้วยอาการทางจิตเวช ซึ่งเธอมีน้ำตัวเพียง 20 กิโลกรัมและสูง 135 เซนติเมตร ในช่วงที่เธอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล  

มหาวิทยาลัยจีน ลดค่าอาหารกลางวันให้นักศึกษามารยาทดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ