ฟิลิปปินส์ นำเถ้าถ่านภูเขาไฟเป็นอิฐให้ประชาชนใช้ประโยชน์ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองในฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเถ้าถ่านของภูเขาไฟตาอัลที่ระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสใช้เถ้าถ่านเป็นอิฐ

เมืองในฟิลิปปินส์ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเถ้าถ่านของภูเขาไฟตาอัลที่ระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส โดยเปลี่ยนเถ้าถ่านเหล่านั้นให้เป็นอิฐ

อันตราย! ภูเขาไฟตาอัล ปะทุ!! อพยพคนออกจากพื้นที่รัศมี 14 กม.

“ภูเขาไฟตาอัล” ในฟิลิปปินส์เริ่มพ่นลาวา หวั่นระเบิดรุนแรง

เมืองบินัน จังหวัดลากูนา ซึ่งอยู่ห่างจากภูเขาไฟตาอัลราว 66 กิโลเมตร นำเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ปกคลุมบ้านเรือนและถนนมาเปลี่ยนเป็นอิฐสำหรับก่อสร้าง เมืองนี้มีโรงงานรีไซเคิลของตัวเองที่สามารถเปลี่ยนพลาสติกเป็นอิฐ ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้กับเถ้าถ่านที่ชาวบ้านรวบรวมมาได้


นายวัลเฟรโด ดิมากีลา จูเนียร์ นายกเทศมนตรีเมืองบินัน บอกว่า พวกเขาหวังว่าจะใช้อิฐเหล่านี้ฟื้นฟูเมืองที่ได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟ

ดิมากีลา บอกว่าโรงงานแห่งนี้ผลิตอิฐได้วันละ 5 พันก้อน โดยรายได้จากการขายอิฐจะนำไปบริจาคให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟโดยตรง

ชาวฟิลิปปินส์กว่า 7 หมื่นคนในรัศมี 14 กิโลเมตรของภูเขาไฟ ต้องอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากนักภูเขาไฟวิทยาเตือนว่าอาจภูเขาไฟตาอัลเกิดการระเบิดรุนแรงจนพ่นหินและแม็กมาออกมา รวมถึงทำให้เกิดคลื่นสึนามิย่อมๆ จากทะเลสาบได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ