ฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กอเมริกันวัย 7 ขวบ บาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝูงสุนัขจรจัดอ่าวเสี้ยว จ.กระบี่ รุมกัด ”หนูน้อยอเมริกัน” วัย 7 ขวบ ขณะวิ่งออกกำลังตามพ่อริมที่ชายหาด ได้รับบาดเจ็บ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เดินทางไปเยี่ยมอาการพร้อมสั่งดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมประสานปศุสัตว์ตรวจสอบฝูงสุนัขดังกล่าว

สุนัขจรจัดรุมกัดเด็กบาดเจ็บ หวังแย่งขนม - เทศบาลนครสุราษฎร์ฯ ยอมรับไร้พื้นที่กักขัง

"วอชด็อก ไทยแลนด์" ช่วยสุนัขหิวโซกว่า 10 ตัว ถูกขังปิดตายใต้ถุนศาลากลางเชียงใหม่

เมื่อวันที่ (1 ม.ค.63) เกิดเหตุฝูงสุนัขจรจัดมากกว่า 5 ตัว รุมกัดลูกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหาดอ่าวเสี้ยว ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่พนักงานโรงแรมช่วยกันนำตัวเหยื่อเคราะห์ร้ายส่ง โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สาขาอ่าวนาง ทราบคนเจ็บชื่อ ด.ช.โนแลน เจส แอนเดอร์สัน อายุ 7 ขวบ สัญชาติอเมริกัน พบตามตัวมีบาดแผลจากคมเขี้ยวของสุนัขจำนวนหลายแผล โดยจุดที่หนักสุดเป็นบริเวณใต้รักแร้ซ้าย เบื้องต้นแพทย์ทำการเย็บแผลมากกว่า 10 เข็ม พร้อมทั้งฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ยาป้องกันบาดทะยัก และยาฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งให้เด็ก นอนพักรอดูอาการที่โรงพยาบาลประมาณ 4-5 วัน โดยมีพ่อแม่ และพี่สาวและน้องสาว คอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด 

นายเจริญศักดิ์ เต็มไชย  ผู้ช่วยผู้จัดการโรงแรมไพน์ บังกะโล ซึ่งเป็นผู้นำ ด.ช.โนแลน มาส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ช่วงเช้าเด็กได้ออกมาวิ่งตามหลังพ่อเพื่อออกกำลังกายริมชายหาด จากนั้นได้มีสุนัขฝูงใหญ่ วิ่งมารุมกัดเด็กจนบาดเจ็บ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่ประมาณ 14-15 ตัว จะอาศัยอยู่ตามชายหาด ก่อนนี้เคยเกิดเหตุกัดนักท่องเที่ยวแล้วหลายครั้ง แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว ยังไม่เคยเกิดเหตุรุมกัดเด็กแบบนี้มาก่อน

โดยหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.กระบี่ นำโดย นายสัตวแพทย์จุลชาติ จุลเพชร นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำเอาลูกดอกยาสลบ ไปจับสุนัขฝูงดังกล่าวมาทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณชายหาดดังกล่าว มีฝูงสนัขอาศัยอยู่ตามใต้ร่มไม้ริมชายหาดประมาณ 6-7 ตัว เจ้าหน้าที่เอาลุกดอกยาสลบ เป่าใส่สุนัข จับมาได้ในเบื้องต้น 3 ตัว โดยจะนำสุนัขทั้งหมดไปขังไว้เพื่อรอดูอาการ ว่ามีอาการโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่ รวมทั้งจะเร่งดำเนินการจับสุนัขที่เหลือทั้งหมด ออกจากพื้นที่ เนื่องจากหาดดังกล่าว เป็นพื้นที่พักผ่อนที่ชาวต่างชาติ นิยมมาพักผ่อนแบบครอบครัว มีเด็ก ๆ อยู่กันจำนวนมาก เกรงจะเกิดอันตรายซ้ำขึ้นมาอีก

ขณะที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี  ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เดินทางไปเยี่ยมอาการของเด็ก พร้อมนำกระเช้าของขวัญ และของเล่น มามอบปลอบขวัญให้กับหนูน้อยและครอบครัว โดยสั่งการให้แพทย์ช่วยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนการช่วยเหลือหลังจากนี้ จะมีการหารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้องอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ