ผู้ใหญ่บ้าน สั่งเฝ้าระวังไฟไหม้ป่าปะทุอุทยานฯ หาดเจ้าไหม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และ อบต.เกาะลิบง เร่งดับไฟป่าในพื้นที่ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หวั่นลมแรงพัดไฟปะทุ

“เทเลอร์” ฮีโร่ 4 ขา ช่วยชีวิตโคอาล่า จากไฟป่าออสเตรเลีย

ซาบซึ้ง! ส.บอล ออสเตรเลีย ขอบคุณแฟนบอลไทย ทำป้ายให้กำลังใจเหตุไฟป่า

นายยงยุทธ สักหลัด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เปิดเผยถึง เหตุไฟป่าที่ลุกไหม้พื้นที่ทุ่งเลี้ยงสัตว์ และในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยขณะนี้พื้นที่รอบนอกไฟเริ่มมอดดับไปแล้ว แต่พื้นที่ด้านในยังมีไฟลุกไหม้ เนื่องจากกระแสลมพัดไฟปะทุขึ้นมา จึงได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และ อบต.เกาะลิบง นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน มาช่วยสกัดกั้นเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามมาถึงพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน  รวมทั้งสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย กว่า 80 ไร่ ตั้งแต่ปากทางแยกทางเข้าหาดหยงหลิง จนถึงพื้นที่บ้านหาดยาว

ทั้งนี้ส่วนสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  ไฟยังคงลุกไหม้อีกหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบ้านคา  ซึ่งมีเขตติดต่อกับอำเภอปากท่อ เนื่องจากมีกระแสลมแรง  พัดสะเก็ดไฟปลิว ไปตกในพื้นที่อำเภอบ้านคา ซึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านคา มีลักษณะเป็นป่าไผ่และป่าไม้ผลัดใบ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางด้านเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกระจายกันเข้าไปดับไฟในแต่ละจุดเพื่อไม่ให้ลุกลามพร้อมกับทำแนวกันไฟให้กว้างขึ้น 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ