“ศักดิ์สยาม” เอาจริง ตรวจรถควันดำทั่วประเทศ ป้องกัน PM 2.5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศักดิ์สยาม” สั่ง กรมขนส่งฯ จัดชุดตรวจสอบรถยนต์ ลดมลพิษทั่วประเทศ แก้ปัญหาPM2.5 ตรวจรถกว่า 2,560 คัน ห้ามใช้ทันทีกว่า 29 คัน ออกใบเตือนจำนวน 127 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้กรมขนส่งทางบกจัดชุดตรวจสอบรถยนต์ เพื่อต้องการลดมลพิษทั่วประเทศ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นพิษPM2.5 ทั่วประเทศ โดยพบว่า ในเขตกรุงเทพฯตรวจวัดควันดำ จำนวน 304 คัน พบค่าควันดำเกินกำหนด(พ่นห้ามใช้จะไม่สามารถใช้งานรถได้จนกว่าจะแก้ไขเรียบร้อยและนำรถเข้าตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่ง) จำนวน 0 คัน ออกใบเตือน จำนวน 2 คัน

กรมขนส่งฯ ยกระดับแก้ฝุ่น PM2.5 ปรับ 5,000 รถควันดำเกินกำหนด

ส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัด (สขจ.)15 จังหวัดรอบ กรุงเทพฯ  ที่เป็นเส้นทางเข้าสู่เมืองหลวง ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ ราชบุรี เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม นนทบุรี สุพรรณบุรี ปทุมธานี นครนายก ชลบุรี สระบุรี ตรวจวัดควันดำ จำนวน 784 คัน พบรถควันดำ (พ่นห้ามใช้ฯ) จำนวน 5 คัน ออกใบเตือน จำนวน 47 คัน

ส่วนในพื้นที่อีก 61 จังหวัด ตรวจวัดควันดำ จำนวน 1,472 คัน พบรถควันดำ จำนวน 24 คัน (พ่นห้ามใช้ฯ) และออกใบเตือน จำนวน 78 คัน

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วยการส่งภาพรถบรรทุกและรถโดยสารควันดำที่สังเกตเห็นหมายเลขทะเบียนชัดเจน ผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน หมายเลข 1584, ทาง Facebook “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ” https://www.facebook.com/dlt1584/ และสามารถมีส่วนร่วมลดมลพิษด้วยการตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรง และมีระบบการเผาไหม้เครื่องยนต์เป็นปกติ

“ศักดิ์สยาม” ชงใช้ กม.เอาผิดรถแช่ขวาสุด! ขับต่ำกว่า 90 กม./ชม.

ฝุ่นปกคลุมเมืองกรุงฯ “PM 2.5” พุ่งสูงสุดในรอบเดือน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ