"เจ้าชายแฮร์รี" ยอมรับเสียพระทัย แต่ไร้ทางเลือกอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายแฮร์รี ทรงเปิดใจครั้งแรก หลังเตรียมลดบทบาทจากราชวงศ์ โดยทรงยอมรับว่าเสียพระทัยและหนักพระทัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่มีทางเลือกอื่น

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 19 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นที่อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ เสด็จออกงานระดมทุนให้องค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อ HIV ในแอฟริกาใต้ โดยพระองค์ทรงใช้โอกาสนี้ตรัสถึงการตัดสินพระทัยของพระองค์และพระชายา

ชาวอังกฤษ หนุน แฮรี่-แมแกน เลิกใช้ยศ-คืนภาษีปชช.

เจ้าชายแฮร์รี ตรัสว่า ตลอดสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกคุณคงได้ยินหรืออ่านอะไรมาบ้าง แต่ข้าพเจ้าต้องการให้ทุกคนได้ยินความจริงจากข้าพเจ้าให้มากที่สุดเท่าที่ข้าพเจ้าจะสามารถบอกได้ ไม่ใช่ในฐานะเจ้าชายหรือดยุค แต่ในฐานะ "แฮร์รี"

เจ้าชายแฮร์รี ทรงเน้นย้ำว่า ข้าพเจ้าและเมแกน ไม่ได้จากไปไหน อังกฤษยังคงเป็นบ้านของข้าพเจ้า และเป็นสถานที่ที่ข้าพเจ้ารัก

ข้าพเจ้าเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เรื่องราวต้องลงเอยแบบนี้ การตัดสินใจครั้งนี้ของข้าพเจ้าไม่ได้เกิดขึ้นโดยง่าย แต่ผ่านการหารือนานหลายเดือน หลังจากที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากมาหลายปี ข้าพเจ้ารู้ดีว่าข้าพเจ้าอาจไม่ถูกเสมอไป แต่ถึงจุดนี้ ก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี ยังทรงเน้นย้ำว่าพระองค์ให้เคารพสมเด็จพระราชนินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และผู้บังคับบัญชาในกองทัพ แต่การปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ใช้งบสาธารณะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

การเสด็จออกงานเมื่อวานนี้ ถือเป็นการปรากฏพระองค์ครั้งแรกของเจ้าชายแฮร์รี หลังจากสำนักพระราชวังอังกฤษออกแถลงการณ์ว่า เจ้าชายแฮร์รี และพระชายาเมแกน จะทรงลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง โดยจะไม่ใช้พระยศสมเด็จเจ้าฟ้า (His/Her Royal Highness) นำหน้าพระนาม ไม่ปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะผู้แทนพระองค์ ไม่รับเงินสนับสนุนรายปีจากรัฐบาล และจะคืนเงินภาษี 94 ล้านบาท ที่เคยนำไปใช้ในการบูรณะปรับปรุงพระตำหนักที่ประทับในกรุงลอนดอน

“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” สละฐานันดรศักดิ์-เลิกรับเงินหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ