โซเชียลแชร์ภาพ ฝุ่น PM2.5 กลืนตึกใบหยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในกรุงเทพมหานคร ตลอดทั้งวันเกือบทุกพื้นที่เกินเกณฑ์มาตรฐานระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนและศิลปินดารา เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ (20 ม.ค.63) โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมาในโลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพบรรยากาศท้องฟ้ากรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขุ่นมัวจนมองไม่เห็นตึกสูง อย่างภาพที่เห็นนี้ได้รับการแชร์เป็นจำนวนมากเพราะมองไม่เห็นแม้กระทั่งตึกใบหยก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตึกสูงในกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายมุมสูงจากอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ย่านดินแดง เผยให้เห็นบรรยากาศท้องฟ้ากรุงเทพฯ ซึ่งปกคลุมไปด้วยม่านหมอกและฝุ่นละอองขนาดเล็ก

5 มาตรการคุมเข้มป้องกันสุขภาพ เมื่อต้องเผชิญฝุ่น PM 2.5

โดยกระแสที่เกิดขึ้นทำให้แฮชแท็ก "ฝุ่นกรุงเทพ" ติดอันดับหนึ่งเทรนทวิตเตอร์ในช่วงครึ่งวันเช้า เช่นเดียวกับบรรดาศิลปินดาราชื่อดังต่างใช้โซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่แสดงความคิดเห็นต่อปัญหาฝุ่น PM2.5 อย่างเช่น นายอภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือ โจอี้ บอย นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพ ระบุว่า ในบ้านอย่าคิดว่ารอดกันนะครับ เครื่องฟอกในบ้านนี่เตือนแดงตลอดเวลา ส่วนอีกคนหนึ่งคือ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ โพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพตาตัวเองปูดบวม หลังไปออกกำลังกายนอกบ้านแม้จะใส่หน้ากากอนามัยป้องกันแล้วแต่เจ้าตัวระบุว่าได้รับผลกระทบจากฝุ่น PM2.5 จนทำให้ตาอักเสบ

คนบันเทิงตื่นตัวค่าฝุ่น PM2.5 พุ่ง โอดป่วย – กทม.อยู่ยาก

ถ.สามเสน ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งติดโซนแดง 95 มคก./ลบ.ม.

ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ เมื่อเวลา 15.00 น. รายงานสถานการณ์และคุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ (สีแดง) ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (สีส้ม) พื้นที่ที่มีค่ามลพิษเกินค่ามาตรฐานมากที่สุด ได้แก่ ริมถนนสามเสน เขตพระนคร พบค่า PM 2.5 สูงถึง 95 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ รองลงมา ได้แก่ ริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง 84 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และริมถนนดินแดง เขตดินแดง 79 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ฝุ่น PM 2.5 อันตรายกระทบผิวหนังเสื่อมชรา เกิดจุดด่างดำเพิ่ม!

นักเรียนทำกิจกรรมกลางแจ้งไม่กลัวฝุ่นพิษ PM2.5

แม้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในกรุงเทพฯ จะเกินมาตรฐานเกือบทุกพื้นที่ แต่ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีซึ่งลงพื้นที่สำรวจในจุดที่พบค่า PM2.5 สูงเกินมาตรฐานในอันดับต้น ๆ เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนดินแดง ก็พบว่า ยังมีเด็กนักเรียนในโรงเรียนหลายแห่งออกมาทำกิจกรรม เล่นกีฬา และพักผ่อน กลางแจ้งกัน เช่น เล่นฟุตซอลในโดมกลางแจ้ง ของโรงเรียน แต่ทั้งนี้ก็มีบางโรงเรียนที่ตื่นตัวป้องกันด้วยการห้ามทำกิจกรรมกลางแจ้งและให้เข้าแถวเคารพธงชาติหน้าห้องเรียนแทนการยืนกลางสนามเหมือนเช่นทุกวัน

“บิ๊กตู่” ชี้ ปัญหาPM 2.5 หลายอย่างเกิดจากปชช. ยัน ไม่อยากลงโทษ

นายกฯ ชี้แก้ปัญหา PM2.5 จะลงโทษอย่างเดียวไม่ได้

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานต่อเนื่องมาหลายวันตั้งแต่สัปดาห์ ทำให้วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาดังกล่าวขณะที่เดินทางไปพบปะประชาชนที่จังหวัดนราธิวาส โดยตอนระบุว่า ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะจะไปลงโทษทั้งหมดคงไม่ได้ และไม่อยากลงโทษประชาชน แต่ถ้าปล่อยมากไปก็จะบานปลายทุกเรื่อง

ทั้งนี้กรมควบคุมมลพิษ เตรียมเสนอมาตรการแก้ปัญหา 12 มาตรการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.63) โดยเป็นมาตรการเกี่ยวกับเรื่องไอเสีย โรงงาน การเผาที่โล่ง การก่อสร้าง มาตรการจูงใจใช้เชื้อเพลิงสะอาด และการขอความร่วมมืองดใช้รถยนต์ เป็นต้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ