พบหัวกระสุน โจรปล้นทองลพบุรี เป็นชนิดพิเศษไม่มีขายทั่วไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน เรื่องชนิดกระสุนปืนของคนร้ายฆ่าชิงทองที่ จ.ลพบุรี ไปว่า เป็นกระสุนชนิดที่ต้องสั่งผลิตขึ้น ไม่มีขายทั่วไป มีผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืนคนหนึ่งให้ข้อมูลว่าเคยมีเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่งนำกระสุนชนิดนี้มาเสนอขายให้ พร้อมให้ข้อมูลว่าเลขกล่องกับเลขข้างปลอกกระสุน จะเป็นเลขเดียวกัน ที่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ครอบครองกระสุนปืนนี้เป็นใคร

พฐ. เร่งตรวจสอบหัวกระสุนปืน-ปลอกกระสุน โจรปล้นทอง

ผู้เชี่ยวชาญปืน มั่นใจ “ปืน CZ P-01” โจรยิง 3 ศพชิงทองลพบุรี จำกัดวงคนใช้ได้

มาดูชนิดหัวกระสุนที่คนร้ายฆ่า 3 ศพชิงทองในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี ใช้เป็นกระสุนสังหารอีกครั้ง ภาพนี้จะเห็นว่าหัวกระสุน

ช่วงโคนมีรูปทรงกระบอกตรง แล้วมาตัดตรงทำมุมแหลมไปที่มุมบนของหัวกระสุน และด้านบนหัวเป็นมุมตัด มีรูตรงกลาง แต่มีตะกั่วเติมเต็มข้างใน ในวงการคนเล่นปืนเรียกว่า "หัวรู" เช่นเดียวกับกระสุนหัวรูทั่วไป แต่จะมีคำว่า professional

กระสุนชนิดนี้ ทีมข่าวพีพีทีวีได้รับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญว่า เป็นกระสุนชนิดพิเศษที่บริษัทผลิตกระสุนปืนผลิตตามคำสั่งซื้อ 1 แสนนัดขึ้นไป

ตามกราฟิก กระสุนปืนฝั่งขวามือของจอ ไม่มีขายในสนามยิงปืนและร้านปืน เพราะเป็นกระสุนปืน ที่ใช้เฉพาะการแข่งขันยิงปืนระยะ 50 เมตร สมรรถนะของหัวกระสุนชนิดนี้คือ แหวกอากาศได้ดี ลูกไม่โค้งลงจนพลาดเป้าหมายในระยะ 50 เมตร

ส่วนซ้ายมือในจอภาพคือ กระสุนที่เรียกว่า "หัวรู" เหมือนกัน มีขายทั่วไปในสนามยิงปืนและร้านปืน

สาเหตุที่ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนให้ความสนใจเรื่องชนิดของหัวกระสุน เพราะหัวกระสุนชนิดดังกล่าวตามภาพขวามือ เมื่อนำไปเทียบกับปลอกกระสุนที่ตกในที่เกิดเหตุ จะระบุได้ว่า กระสุนที่คนร้ายใช้ เป็นกระสุนชุดใด โดยในจังหวัดลพบุรี มีข้อมูลว่ามีหน่วยราชการสังกัดหนึ่ง สั่งจัดซื้อกระสุนชนิดเดียวกันนี้เข้ามาใช้

เมื่อพีพีทีวีทำเสนอประเด็นหัวกระสุนเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้รับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญอีกท่านส่งภาพให้ดู ซึ่งภาพนี้ค่อนข้างสำคัญ นี่เป็นกล่องกระสุนปืนยี่ห้อ NRC ขนาด 9 มม.ที่ควรสังเกตคือ มุมซ้ายล่างของกล่องที่เขียนว่า professional ​line และภาพหัวกระสุนในกล่อง ที่มีลักษณะเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ คนดูทางบ้านรายนี้ เปิดเผยว่า ซื้อมาจากเจ้าหน้าที่รัฐนายหนึ่งราคากล่องละ 1,100 บาท มี 50 นัด ใช้กับปืนยี่ห้อ sig sauer ที่น่าสังเกตอีกจุดคือใต้ฝากล่อง ที่เราเซนเซอร์ไว้

นั่นคือเลขไอดีของกระสุนปืน ซึ่งจะตรงกันทุกกล่อง และทีมข่าวพีพีทีวีรับทราบข้อมูลจากในพื้นที่ว่าปลอกกระสุนของคนร้าย ปั๊มหมายเลข D62101 เมื่อตำรวจมีข้อมูลนี้ก็จะสืบหาว่ากระสุนชุดนี้ ขายที่ไหน และขายให้ใคร เพราะการซื้อขายจะเก็บประวัติผู้ครอบครองหมด

ผู้เชี่ยวชาญคนนี้เปิดเผยว่า ความยาวกระสุนครบนัดคือรวมทั้งปลอกและหัวทั่วไปยาว 28 มม.ที่สามารถใช้กับปืน cz ได้ แต่กระสุนแบบ professional line มีความยาวครบนัดเกิน 28 มม.ซึ่งใช้ด้วยกันไม่ได้ เพราะระบบปืน cz รางป้อนกระสุนมีความชันกว่าปืนยี่ห้ออื่น ทำให้กระสุนที่ยาวกว่า 28 มม.จะเข้าไปขัดลำกล้อง ขึ้นลำไม่ได้ โดยกระสุนครบนัดมาตรฐานไม่ควรยาวเกิน 28-29.5 มม.แต่ขึ้นอยู่กับยี่ห้อปืน ซึ่งยี่ห้ออื่นสามารถใช้กระสุนปืนครบนัดที่ยาวกว่า 28 มม.ได้

ผู้เชี่ยวชาญปืน ชี้ “โจรยิง 3 ศพชิงทองลพบุรี” ใช้กระสุนประสิทธิภาพสูง-เน้นสังหาร

“บิ๊กแป๊ะ” เผย เชิญชายต้องสงสัย ปล้นทองลพบุรีสอบที่หนองคาย

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ