ไม่สนคำเตือน! เผาตอซังข้าวควันโขมง อ่างทองค่า PM2.5 พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อ่างทองค่าฝุ่น PM2.5 ยังคงพุ่งสูงหลังชาวนายังคงเผานาต่อเนื่อง แม้หน่วยงานรัฐประกาศเตือนผิดกฎหมายมีทั้งโทษจำและปรับ

แม้หลายหน่วยงานในพื้นที่จ.อ่างทอง รณรงค์ให้ชาวนาในพื้นที่หยุดการเผาตอซังข้าวเพื่อลดปัญหาการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองขนาดเล็ก แต่จากการตรวจสอบพบว่าหลายพื้นที่ยังคงมีชาวนาที่ฝ่าฝืนตำเตือนและเผานาเพื่อเตรียมปลูกข้าวต่อเนื่องเช่นนาข้าวของชานาในตำบลอินทประมูล และตำบลบ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทองพบว่ามีนาข้าวที่เผาตอซังข้าวจำนวนมากส่งผลให้ปริมาณค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 . ในพื้นที่จ.อ่างทองเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

ผู้ว่าฯอ่างทองสั่งเข้มรับมือฝุ่นPM2.5 ห้ามเผาตอซังข้าว

ล่าสุดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองจากการตรวจวัดของแอพพลิเคชั่น AIRVISUAL เมื่อ 07.00 น.วันนี้ อยู่ที่ 70.2 ไมโครกรัม ซึ่งอยู่ในช่วงสีแดงที่ที่อยู่ในโซนที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ห้ามออกกำลังกายกลางแจ้ง งดเว้นการเปิดหน้าต่างและประตูบ้าน รวมถึงใช้หน้ากากอนามัยในการป้องกันโดยเฉพาะเด็กและผู้ป่วยรวมถึงผู้สูงอายุ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสำรวจพื้นที่จ.อ่างทองพบว่าปริมาณค่าฝุ่น PM2.5 ที่พุ่งสูงทำให้หลายพื้นที่อยู่ในสภาพอยู่ในสภาพมีฝุ่นปกคลุมไปทั่วบริเวณ เช่นที่บริเวณทุ่งวัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่ฝุ่นละอองขนาดเล็กปกคลุมจนแทบมองไม่เห็นองค์หลวงพ่อใหญ่วัดม่วง พระประธานที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงพระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง วัดท่าอิฐ ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งมีความสูงถึง 73 เมตร โดยคาดว่าในช่วงบ่ายปริมาณฝุ่นจะลดลง

ค่าฝุ่น PM 2.5 วันนี้ หนัก! เกินมาตรฐานเริ่มมีผลต่อสุขภาพ 50 พื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ